Theo dõi trên

Tổng thống Zelensky sa thải chỉ huy Lực lượng Hoạt động Đặc biệt của Ukraine

26/07/2022, 10:13

Tổng thống Ukraine Zelensky ngày 25/7 đã ký sắc lệnh sa thải ông Anatoliyovych Halahan - chỉ huy Lực lượng Hoạt động Đặc biệt (SOF) của nước này, đồng thời bổ nhiệm ông Viktor Oleksandrovych Khorenko thay thế.

Đây là động thái mới nhất trong một loạt hoạt động cải tổ lực lượng quân đội và tình báo Ukraine, trong bối cảnh cuộc xung đột với Nga ngày càng leo thang. Theo hãng thông tấn TASS của Nga, ông Halahan đã đảm nhiệm vị trí chỉ huy Lực lượng Hoạt động Đặc biệt kể từ tháng 8/2020.

tong_thong_zelensky.jpg
Tổng thống Ukraine Zelensky sa thải nhiều quan chức cấp cao. Ảnh: Washington Examiner

Ông Halahan từng có thời gian dài làm việc trong lực lượng đặc nhiệm của Ukraine, là người nhiều kinh nghiệm chiến trường và đã tham gia chiến đấu tại khu vực Donbass từ năm 2014 đến 2019. Ông là nhân vật mới nhất trong một loạt các quan chức cấp cao của Ukraine bị sa thải trong thời gian gần đây. Theo The Hill, ngay cả ông Ivan Bakanov – người đứng đầu Cơ quan An ninh Nhà nước (SBU) Ukraine, một cộng sự lâu năm của Tổng thống Zelensky cũng bị bãi nhiệm.

Chính phủ Ukraine cho biết có hơn 1.200 công dân Ukraine đang bị điều tra với cáo buộc phản quốc hoặc cộng tác với Nga, và nhiều người trong số này là các quan chức và nhân viên chính phủ. Theo Tổng thống Zelensky, 651 đối tượng trong số đó thuộc lực lượng an ninh và thực thi pháp luật.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Australia thực thi chiến lược mới ứng phó với làn sóng Covid-19 thứ ba
Australia đang ứng phó với làn sóng Covid-19 thứ ba với khoảng 40.000 ca mắc mới và khoảng 30 người tử vong mỗi ngày, song hiện nay nước này đang áp dụng chiến lược khác so với giai đoạn trước đó.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Zelensky sa thải chỉ huy Lực lượng Hoạt động Đặc biệt của Ukraine