Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Lan tỏa cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”

13/08/2024, 05:07

Trước thềm năm học mới 2024 - 2025, nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết vui mừng, hạnh phúc vì được tiếp nhận Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”. Đây không chỉ là nguồn động viên tinh thần mà còn hỗ trợ kịp thời cho những học trò nghèo tiếp tục thực hiện ước mơ được đến trường.

Niềm vui nhận học bổng

Em Đặng Hoàng Uyên Như – học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du là 1 trong 100 học sinh cấp THCS vừa nhận được học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” của TP. Phan Thiết năm học 2024 - 2025. Như sinh ra trong gia đình có 3 chị em, năm lớp 6 không may em mắc căn bệnh hiểm nghèo, đó là bệnh lupus ban đỏ hệ thống, bệnh này chưa có thuốc điều trị. Từ một gia đình bình thường, mẹ làm bảo mẫu, ba bán nước giải khát, tạm đủ lo cho các con ăn học. Sau khi Như bị bệnh, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ba mẹ em phải bỏ hết công việc làm ăn, tập trung lo cho em điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1, TP.Hồ Chí Minh. Được bác sĩ điều trị kịp thời và nhờ sự chăm sóc của ba mẹ, sự quan tâm giúp đỡ của nhà trường, thầy cô, bạn bè, Như đã dần vượt qua căn bệnh và tiếp tục đến trường. Với sự cố gắng, nỗ lực trong học tập, Như đã đạt thành tích học sinh giỏi trong năm học qua. Hiện hàng tháng em phải đi tái khám, uống thuốc để khống chế căn bệnh chứ chưa có thuốc điều trị dứt điểm. Như chia sẻ: “Cứ mỗi năm lên một lớp, thì nỗi lo của ba mẹ càng lớn thêm với gánh nặng kinh tế gia đình, thêm một khoản chi phí khá lớn cho chúng con đi học. Năm nay, nhận được học bổng 3 triệu đồng từ Quỹ học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” (TBCEĐT) của TP. Phan Thiết con rất vui và hạnh phúc. Số tiền học bổng này giúp con trang trải chi phí học tập, giúp cho ba mẹ vơi đi phần nào nỗi lo tiền học phí, sắm sửa các thứ cho chúng con. Con xin chân thành cảm ơn các cô chú đã trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường", con xin hứa sẽ dùng phần học bổng này đúng mục đích và phấn đấu đạt được thành tích tốt nhất trong năm học 2024 - 2025”.

0c5e8678-8789-4a6d-9780-75ad587c207f.jpeg
Học sinh cấp THCS TP. Phan Thiết nhận học bổng "Tiếp bước cho em đến trường" năm học 2024 - 2025.

Những năm qua, Hội Khuyến học TP. Phan Thiết đã hỗ trợ hàng ngàn suất học bổng TBCEĐT giúp học sinh, sinh viên nghèo trên địa bàn tiếp tục được đến trường. Trong đó, có nhiều sinh viên được tiếp nhận quỹ học bổng này tốt nghiệp ra trường, phần lớn đều có việc làm, đời sống bản thân và gia đình được cải thiện, góp phần xây dựng quê hương phát triển. Điển hình, em Trương Tấn Thành, hiện đang làm kỹ sư xây dựng ở TP. Phan Thiết. Em sinh ra trong gia đình lao động nghèo, cha em mất sớm năm em 10 tuổi. Mẹ em đi làm thuê vất vả để kiếm thêm tiền chi tiêu trong gia đình và học phí cho em. Cuộc sống gia đình khó khăn nhưng em vẫn không từ bỏ việc học. Thành cho biết: “May mắn với em là luôn có gia đình, thầy cô, bạn bè quan tâm và ủng hộ con đường học tập của em. Đặc biệt, những năm học đại học em đều nhận được học bổng “Tiếp bước cho em đến trường" không chỉ giúp gia đình có thêm điều kiện lo cho em ăn học mà còn tiếp thêm động lực giúp em cố gắng hơn trong học tập”. Hiện Thành đã tốt nghiệp ra trường, có công việc ổn định, phụ giúp gia đình và góp phần nhỏ vào sự phát triển của quê hương.

235aef85-698a-4753-b21c-fe9dea2e7b0a.jpeg
Tặng thư cảm ơn cho các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ Quỹ Khuyến học TP. Phan Thiết.

Hỗ trợ hàng trăm học sinh nghèo đến trường

Theo Hội Khuyến học TP. Phan Thiết, 5 năm qua (2019-2024), Quỹ Khuyến học các cấp đã nhận trên 29,4 tỷ đồng, trong đó có hơn 5,7 tỷ tiền mặt. Từ nguồn quỹ này, Hội Khuyến học các cấp trong thành phố đã trao 3.462 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” trị giá trên 5,2 tỷ đồng, khen thưởng hơn 65.800 lượt học sinh giỏi, hỗ trợ 1.524 lượt các thầy cô gặp khó khăn đột xuất. Riêng năm 2023, Quỹ Khuyến học thành phố đã nhận được hơn 341 triệu đồng từ sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các thầy cô giáo trong và ngoài thành phố. Qua đó, Hội đã cấp 101 suất học bổng "TBCEĐT" mỗi suất là 2 triệu đồng, học bổng “Học không bao giờ cùng" 20 suất, mỗi suất 1 triệu đồng và hỗ trợ những trường hợp khó khăn đột xuất 14 triệu đồng. Tặng 33 chiếc xe đạp đến trường và đồ dùng học tập các loại trị giá 377,5 triệu đồng.

Ông Lê Minh Trí – Phó Chủ tịch Hội Khuyến học TP. Phan Thiết, cho biết: “Từ đầu năm 2024 đến nay, nhìn chung kinh tế - xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ảnh hưởng nhất định đến hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống. Tuy vậy, các tổ chức kinh tế, xã hội, các nhà hảo tâm, các thầy cô giáo vẫn tận tâm với sự nghiệp giáo dục, sự nghiệp trồng người, đã ủng hộ, sẻ chia một phần thu nhập, góp vào Quỹ Khuyến học thành phố”. Tính đến ngày 30/7/2024. Quỹ Khuyến học các cấp TP. Phan Thiết đã vận động hơn 300 triệu đồng tiền mặt của 72 cơ quan, trường học, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài thành phố. Qua đó, Hội Khuyến học TP. Phan Thiết đã trao 474 suất học bổng TBCEĐT, hỗ trợ học sinh nghèo 2.010 suất, khen thưởng học sinh 553 suất… Từ sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị đã giúp hàng trăm học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trên địa bàn TP. Phan Thiết thực hiện được ước mơ tiếp tục cắp sách đến trường học tập, trở thành người hữu ích cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, đã góp phần giảm tỉ lệ học sinh THCS bỏ học, năm học 2023 - 2024 chỉ bỏ học 22 học sinh, tỉ lệ 0,2%.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan

TP. Phan Thiết:
Trao 100 suất học bổng “Tiếp bước cho em đến trường”
BTO-Sáng ngày 9/8, Hội Khuyến học TP. Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm học 2024-2025 và tiếp nhận ủng hộ Quỹ Khuyến học.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Lan tỏa cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”