Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Phạt đến 7 triệu đồng nếu buộc dây neo tàu thuyền sai quy định

17/04/2024, 15:42

BTO-Việc buộc dây neo vào lan can bờ kè gây hư hỏng công trình, tài sản nhà nước và ảnh hưởng đến sự an toàn của người dân, dù khách. Do đó, chính quyền địa phương sẽ kiên quyết xử phạt các trường hợp vi phạm.

Đây là trường hợp buộc dây neo tàu không đúng quy định. Tình trạng này thường xuyên xảy ra tại khu vực bờ kè đường Trưng Trắc (đoạn từ cầu Trần Hưng Đạo đến giáp Cảng cá Phan Thiết, thuộc phường Đức Thắng). Mặc dù chính quyền đã phối hợp với Trạm kiểm soát Biên phòng Phan Thiết tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, kiểm tra nhắc nhỡ nhưng đến nay vẫn có tình trạng vi phạm.

Đây là một đoạn lan can bờ kè đã không còn, việc buộc dây neo như vậy khi gặp tàu thuyền lớn đi ngang sẽ tạo thành sóng lớn, làm giật lùi các tàu thuyền neo đậu. Về lâu dài, dưới tác động lực kéo sẽ gây hư hỏng lan can. Việc không còn lan can bảo vệ sẽ tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nguy hiểm.

Dọc tuyến kè Trưng Trắc đã được thiết kế rất nhiều trụ bê tông buộc neo, nhưng rất ít tàu thuyền thực hiện buộc dây theo đúng quy định.

Trước tình trạng này, phường Đức Thắng đã cho lắp đặt biển cấm để nhắc nhở các chủ tàu thuyền phải thực hiện buộc dây neo đúng quy định. Đồng thời, gửi thông báo đến các chủ tàu tuyền phải chấp hành nghiêm.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND phường Đức Thắng (đứng ngoài cùng bên phải) cho biết sẽ cương quyết xử lý những trường hợp quy phạm. Số tiền phạt có thể từ 500.000 đồng đến 7.000.000 đồng tùy vào loại phương tiện, theo Nghị định 139/2021 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường thủy nội địa. Đồng thời buộc người vi phạm phải chịu trách nhiệm khắc phục, bồi thường thiệt hại đối với tài sản của nhà nước quản lý.

MINH NGHĨA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bắt tạm giam đối tượng “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”
Chiều ngày 12/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Đinh Thanh Hải (SN 1978), trú tại thôn Minh Tiến, xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, xảy ra vào tháng 10/2019 tại xã Tân Tiến, thị xã La Gi.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Phạt đến 7 triệu đồng nếu buộc dây neo tàu thuyền sai quy định