Theo dõi trên

TP. Phan Thiết: Phê bình lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin vì chậm tham mưu

16/08/2022, 09:03

Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết vừa có văn bản phê bình lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin của thành phố vì chậm tham mưu phê duyệt danh mục thủ tục hành chính (TTHC) theo quy định. Việc chậm trễ này đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả đánh giá thực hiện cải cách hành chính của thành phố.

UBND TP. Phan Thiết cho biết, thực hiện chỉ đạo của tỉnh, UBND thành phố đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo cơ quan, đơn vị thành phố, UBND các phường, xã xây dựng quy trình thực hiện TTHC theo danh mục TTHC rút ngắn thời gian giải quyết. Tuy nhiên, việc xây dựng quy trình TTHC rút ngắn thời gian giải quyết thuộc trách nhiệm giải quyết hoặc tham mưu giải quyết của các đơn vị, địa phương vẫn chưa được thực hiện đúng yêu cầu đề ra. Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thành phố và Chủ tịch UBND các phường, xã khẩn trương rà soát, triển khai ngay việc xây dựng quy trình thực hiện các TTHC rút ngắn thời gian giải quyết.

Theo đó, mặc dù UBND thành phố đã có các văn bản chỉ đạo và giao đôn đốc, theo dõi nhưng Phòng Văn hóa và Thông tin vẫn chậm tham mưu UBND thành phố phê duyệt danh mục TTHC rút ngắn thời gian giải quyết. Do đó, Chủ tịch UBND thành phố nghiêm khắc phê bình lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin vì không nghiêm túc thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. Đồng thời, yêu cầu Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin khẩn trương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, UBND các phường, xã tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định phê duyệt. Người đứng đầu đơn vị, địa phương nào không hoàn thành công việc theo yêu cầu phải chịu xử lý kỷ luật trước Chủ tịch UBND thành phố.

TẤN THÀNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
6 tháng đầu năm, Trung tâm Hành chính công tỉnh tiếp nhận và trả kết quả 30.111 hồ sơ
Theo thông tin từ Trung tâm Hành chính công tỉnh, 6 tháng đầu năm, Trung tâm đã thực hiện niêm yết công khai tại Trung tâm và trên trang Thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia 1.446 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận, đảm bảo công khai, minh bạch. Tất cả các thủ tục hành chính đã được các sở, ngành ban hành quy trình xử lý, giải quyết nội bộ và được Trung tâm cập nhật quy trình điện tử lên phần mềm một cửa điện tử để tiến hành tiếp nhận hồ sơ theo quy định.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP. Phan Thiết: Phê bình lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin vì chậm tham mưu