Theo dõi trên

Trả lời của Sở Giáo dục và Ðào tạo Bình Thuận

27/10/2017, 08:41

BT- LTS: Ngay sau nhận được bài viết của tác giả Phan Tuyết, Bình Thuận cuối tuần đã liên hệ với Sở Giáo dục và Đào tạo để tìm hiểu vấn đề trên. Sau đây là tóm tắt phần trả lời của Sở gởi cho báo:

 I-Bình Thuận  đã và đang thực hiện Nghị định số 28/2012NĐ-CP ngày 10/4/2012 của Chính phủ, quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật, cụ thể:

- Tại các cơ sở trường, lớp học bắt đầu từ cuối năm 2012 đến nay khi xây dựng đều được xây dựng bảo đảm điều kiện tiếp cận đối với người khuyết tật.

- Để hưởng mức trợ cấp xã hội, mức hỗ trợ chăm sóc hàng tháng  và mức trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; các đối tượng liên quan phải thực hiện đầy đủ các quy định hướng dẫn tại các điều tại Chương 4 “Bảo trợ xã hội” của Nghị định số 28/2012/NĐ-CP ngày 10/4/2012  của Chính phủ.

II-Bình Thuận có áp dụng chế độ phụ cấp đối với người dạy học cho trẻ khuyết tật theo Khoản 2, Điều 7 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ tại các trường chuyên biệt, cụ thể gồm: Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Trường PTDTNT tỉnh và các trường Dân tộc nội trú huyện: Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam và Tánh Linh.

Nếu các trường không phải là chuyên biệt mà có học sinh khuyết tật theo học, để được hưởng phụ cấp đối với người dạy học cho trẻ khuyết tật theo Khoản 2, Điều 7 Nghị định số 28/2012, giáo viên dạy trẻ khuyết tật cần kiểm tra, hướng dẫn cho phụ huynh học sinh củng cố, cung cấp hồ sơ theo các quy định tại các điều tại Chương 4 “Bảo trợ xã hội” của Nghị định số 28/2012 của Chính phủ.  Sau khi có đầy đủ hồ sơ, giáo viên báo cáo  nhà trường để tổng hợp; báo cáo các cấp thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Cụ thể, với cấp THCS trở xuống, báo cáo Phòng Giáo dục và Đào tạo xem xét; tổng hợp và báo cáo UBND huyện. Tiếp đó, UBND huyện sẽ  tổng hợp,  gửi báo cáo đến các sở, ngành liên quan để tham mưu UBND tỉnh. Các trường THPT báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo xem xét, tổng hợp; gửi các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh.        

T.M



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trả lời của Sở Giáo dục và Ðào tạo Bình Thuận