Theo dõi trên

Trang Thông tin điện tử xã, phường, thị trấn: Đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân

11/01/2024, 05:52

Sở Thông tin và Truyền thông vừa triển khai bàn giao 124 Trang Thông tin điện tử cho UBND các xã, phường, thị trấn. Qua đó, kịp thời tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tình hình kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương phong phú, đa dạng hơn.

Ông Võ Thành Công - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: Thực hiện Quyết định số 490 của Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Kế hoạch hành động năm 2023 triển khai Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở giai đoạn 2021 - 2025; ngày 14/6/2023, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 2136 về triển khai thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin cơ sở năm 2023. Tại kế hoạch này, UBND tỉnh đã xác định rõ rất nhiều mục tiêu và nhiệm vụ mà Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các huyện, thị xã, thành phố cùng với các sở, ngành, doanh nghiệp có liên quan phải tập trung triển khai thực hiện và hoàn thành trong năm 2023. Trong đó đáng chú ý là việc tổ chức thiết lập Trang Thông tin điện tử của UBND xã, phường, thị trấn để đảm bảo các xã, phường, thị trấn có 1 trang thông tin điện tử để cung cấp, phổ biến thông tin thiết yếu và tương tác giữa chính quyền cơ sở với người dân.

tttdt5.jpeg
Ông Võ Thành Công - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông bàn giao Trang Thông tin điện tử cho các xã, phường, thị trấn.

Để triển khai thực hiện các nội dung nhiệm vụ đã được giao theo kế hoạch của UBND tỉnh; 10/10 huyện, thị xã, thành phố đã ban hành kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện. Tuy nhiên, qua làm việc với một số địa phương và nắm bắt tình hình việc triển khai thực hiện nội dung tổ chức thiết lập Trang Thông tin điện tử của UBND xã, phường, thị trấn, Sở Thông tin và Truyền thông nhận thấy có một số khó khăn về thủ tục đăng ký tên miền; kinh phí để triển khai; sự thống nhất về giao diện và yếu tố kỹ thuật để đồng bộ với Cổng thông tin của UBND tỉnh... Từ những vấn đề nêu trên, để đảm bảo việc triển khai thực hiện đạt các chỉ tiêu đã đề ra theo kế hoạch của UBND tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông đã tham mưu UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông và Viễn thông Bình Thuận triển khai hoàn thành việc thiết lập Trang Thông tin điện tử cho UBND các xã, phường, thị trấn (93 xã, 19 phường và 12 thị trấn).

Vì là kênh truyền thông để cung cấp thông tin chính thống, tập trung của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các xã, phường, thị trấn nhanh chóng thành lập Ban biên tập, xây dựng quy chế cập nhật tin, bài có liên quan trên Trang Thông tin điện tử. Đồng thời phải thường xuyên có kế hoạch đôn đốc, theo dõi, kiểm tra việc cập nhật các nội dung tin, bài của UBND các xã, phường, thị trấn. Trước mắt, UBND các huyện, thị xã, thành phố phải chỉ đạo ngay việc cập nhật đầy đủ các nội dung cần phải cung cấp theo quy định tại Điều 4 Nghị định số 42 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng. Tuyệt đối không để Trang Thông tin điện tử đã được đưa vào sử dụng nhưng lại không thường xuyên cập nhật các tin, bài viết có liên quan...

Có thể thấy, trong thời đại bùng nổ công nghệ số, việc tỉnh xây dựng hoàn thành và đưa vào vận hành 124 Trang Thông tin điện tử xã, phường, thị trấn không chỉ thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số mà còn đáp ứng các chỉ tiêu thuộc tiêu chí số 8 (Thông tin và Truyền thông) của Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới và Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 – 2025. Qua đó, kịp thời thông tin, tuyên truyền đưa chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước đến người dân, doanh nghiệp một cách nhanh chóng, dễ dàng, đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân trong thời đại công nghệ số.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Lễ bàn giao trang thông tin điện tử của UBND các xã, phường, thị trấn
BTO-Chiều nay 22/12, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh và VNPT Bình Thuận tổ chức buổi Lễ bàn giao, hướng dẫn sử dụng trang thông tin điện tử của UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cho UBND các huyện, thị xã, thành phố.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trang Thông tin điện tử xã, phường, thị trấn: Đáp ứng nhu cầu nắm bắt thông tin của người dân