Theo dõi trên

Trao 256 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo người dân tộc thiểu số

17/12/2021, 14:21

Sáng 17/12, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao tặng 256 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo ở các Trường TH Hàm Cần 1, TH Hàm Cần 2 và THCS Hàm Cần (Hàm Thuận Nam).

Trong thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều gia đình nông thôn rơi vào khó khăn, đặc biệt đồng bào dân tộc thiểu số càng khó khăn hơn khi có các em bước vào năm học mới. Bên cạnh đó, việc không đủ điều kiện mua bảo hiểm y tế trong thời điểm này là thiệt thòi đối với học sinh nghèo.

dsc08393.jpg
các em học sinh Trường THCS Hàm Cần nhận bảo hiểm y tê

Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động và hỗ trợ cho xã này 256 thẻ bảo hiểm y tế chủ yếu cho các em học sinh người dân tộc Rai ở xã Hàm Cần, tổng kinh phí gần 140 triệu đồng do Quỹ Tâm nguyện Việt (TP.HCM tài trợ).

dsc08380.jpg
Buổi trao bảo hiêm y tế

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Đây là hoạt động nhằm tiến tới Chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ các cấp nhiệm kỳ (2021 - 2026). Qua đó, chia sẻ gánh nặng khó khăn về kinh tế đối với các gia đình nông thôn ở nhiều địa phương trong tỉnh, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Chúng tôi cũng mong rằng, thẻ bảo hiểm y tế sẽ là động lực giúp các em có thêm sự đảm bảo sức khỏe chăm lo học hành, chăm ngoan hơn khi có được sự quan tâm  từ cộng đồng xã hội.

dsc08382.jpg
Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phát biểu tại buổi lễ

QUANG NHÂN

Bài liên quan
Hàm Tân: Chung tay chăm lo đời sống cho người nghèo
Năm 2021, tuy gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 nhưng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong huyện đã vận động hơn 945 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 256 thẻ bảo hiểm y tế cho học sinh nghèo người dân tộc thiểu số