Theo dõi trên

Trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Tân Tiến

11/10/2023, 14:46

BTO-Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi vừa tổ chức Chương trình nhân ái “Trao bò sinh sản đến với hộ nghèo xã Tân Tiến”.

Tại đây, đã trao tặng 13 con bò sinh sản khỏe mạnh, đã được tiêm phòng và kiểm dịch đầy đủ của ngành chuyên môn cho 13 hộ nghèo với tổng số tiền 169 triệu đồng. Trong đó Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi hỗ trợ 130 triệu đồng, phần còn lại do các hộ nghèo phụ thêm.

img_20231011_143351.jpg

Bà Phạm Thị Thương - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã La Gi gửi lời chúc mừng đến các gia đình đã được nhận hỗ trợ bò; mong muốn các hộ thực hiện tốt việc nuôi dưỡng, chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh... để bò tiếp tục phát triển, góp phần phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững. Bên cạnh đó, bà cũng đề nghị Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội xã, ban điều hành thôn quan tâm, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi và thường xuyên kiểm tra tình hình chăm sóc, chăn nuôi bò của các hộ dân.

Được biết, Chương trình hỗ trợ bò sinh sản này nằm trong dự án hỗ trợ kinh phí để phát triển kinh tế gia đình giảm nghèo bền vững đối với hộ nghèo xã Tân Tiến năm 2023. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi đã hỗ trợ tổng cộng số tiền 326 triệu đồng cho 61 hộ nghèo của xã để chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng trọt, đánh bắt hải sản và buôn bán nhỏ. Qua đó, giúp các hộ nghèo phát triển kinh tế, tăng thu nhập ổn định cuộc sống và thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững.

ĐOÀN TRÚC


(0) Bình luận
Bài liên quan

Bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo
Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc vừa tổ chức lễ bàn giao 7 căn nhà Đại đoàn kết cho 7 hộ nghèo, khó khăn về nhà ở xã Đông Tiến.
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao bò sinh sản cho hộ nghèo xã Tân Tiến