Cuộc thi được tổ chức dưới hình thức viết ý tưởng, sáng kiến, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích. Bài thi gồm phần trả lời 5 câu hỏi về những vấn đề liên quan đến dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ bưu chính công ích và phần trình bày giải pháp. Qua đó đẩy mạnh tuyên truyền và phát huy tính năng động, sáng tạo của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người về hưu và học sinh, sinh viên đang sống, làm việc, học tập trên địa bàn tỉnh tạo ra nhiều giải pháp sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác cải cách hành chính.
Theo đánh giá của Ban Tổ chức, 28 bài dự thi của 10 đơn vị đều có chất lượng khá, đạt được nội dung, yêu cầu của cuộc thi đặt ra. Trong đó, nhiều bài thi trả lời đúng tất cả câu hỏi liên quan đến quy định về dịch vụ công trực tuyến, đưa ra giải pháp phù hợp có thể triển khai trong thực tế nhằm nâng cao tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến của tổ chức… Từ đó góp phần thực hiện tốt kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030.