DỊCH VỤ CÔNG

Tạo cơ chế cho hội nông dân tham gia cung cấp dịch vụ công
25 ngày trước Xã hội
Chính phủ đã thông qua Nghị quyết số 69/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 46-NQ/TW/2023 của Bộ Chính trị về đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội Nông dân Việt Nam đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới. Theo đó, Chương trình hành động đề ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp sau:
  • Sẵn sàng sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong dịch vụ công trực tuyến từ 1/7/2024
    4 tháng trước Trong nước
    Từ ngày 1/7 tới, VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. Với vai trò là cơ quan chủ quản Cơ sở dữ liệu quốc gia về bảo hiểm, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ.
  • Dịch vụ công trực tuyến còn những khó khăn
    10 tháng trước Xã hội
    Là một trong những tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá kết quả của chuyển đổi số, nhưng cho đến nay dịch vụ công trực tuyến vẫn còn khó khăn đối với người dân.
  • Hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến
    một năm trước Xã hội
    Xác định tuổi trẻ cần tiên phong, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, tuổi trẻ Bình Thuận đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về dịch vụ công trực tuyến, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số trên địa bàn tỉnh.
  • Đổi giấy phép lái xe trực tuyến: Cần tăng tính kết nối và liên thông dữ liệu
    một năm trước Xã hội
    Thực hiện chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình đổi Giấy phép lái xe (GPLX) do ngành Giao thông Vận tải cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia cho người dân có nhu cầu đổi GPLX ô tô bị hư hỏng hoặc sắp đến hạn đổi, GPLX không trễ hạn quá 3 tháng và hiện đang không bị tước hoặc bị tạm giữ.
  • Cần thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến
    một năm trước Chuyển đổi số
    BTO- Chiều 5/6, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức họp trực tuyến với 63 tỉnh, thành chuyên đề “Thay đổi căn bản cung cấp dịch vụ công trực tuyến”. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Phó Chủ tịch Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì cuộc họp. Tại điểm cầu Bình Thuận, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
  • Nhiều nước châu Âu và châu Mỹ đối mặt với đình công quy mô lớn
    một năm trước Quốc tế
    Người lao động tại nhiều nước châu Âu và châu Mỹ đã tổ chức đình công quy mô lớn nhằm yêu cầu chính phủ tăng lương để ứng phó với "bão giá" do lạm phát tăng cao.
  • Phát động “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”
    một năm trước Giáo dục - Thanh niên
    BTO-Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa tổ chức Lễ phát động “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến” tại UBND phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết vào sáng 18/3.
  • Tuổi trẻ La Gi tiên phong “chuyển đổi số”
    một năm trước Giáo dục - Thanh niên
    BTO-Với chủ đề Tháng Thanh niên năm 2023: “Tuổi trẻ thị xã tiên phong chuyển đổi số”, Thị đoàn La Gi đã tổ chức đa dạng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, phát huy vai trò của thanh niên trong việc tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trên các lĩnh vực cũng như đẩy mạnh các hoạt động nâng cao năng lực số trong đoàn viên thanh niên trên địa bàn.
  • Chọn giải pháp phù hợp với cơ sở, doanh nghiệp
    một năm trước Chuyển đổi số
    Tiến sĩ Ngô Đắc Thuần, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần IP Group TP. Hồ Chí Minh, chuyên gia đào tạo, diễn giả tại hội nghị và đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở Khoa học & Công nghệ Bình Thuận tổ chức cách đây chưa lâu, cho rằng: Chuyển đổi số không chỉ cần thiết cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Start-up) mà còn đối với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh lâu nay.
  • Hướng dẫn cấp mới, đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia
    một năm trước Bạn đọc
    Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản yêu cầu đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình (mức độ 4) cấp mới, đổi giấy phép lái xe trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.
  • Tuy Phong: Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số
    một năm trước Chuyển đổi số
    Hiện nay trên địa bàn huyện Tuy Phong, các ngành đang tập trung phối hợp triển khai đảm bảo đạt được mục tiêu “Xây dựng, phát triển dữ liệu số”.
  • Phan Thiết: Đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến
    một năm trước Xã hội
    Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết Phan Nguyễn Hoàng Tân vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã tăng cường tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người dân trên địa bàn nộp hồ sơ trực tuyến đối với các dịch vụ công trực tuyến.
  • Trao giải cuộc thi sáng kiến, giải pháp nâng cao sử dụng dịch vụ công trực tuyến
    một năm trước Xã hội
    BTO- 4 tập thể và 13 tác giả, nhóm tác giả vừa được khen thưởng trong cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả, tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” năm 2022, do Sở Thông tin và Truyền thông tổng kết sáng 15/12.
  • Lĩnh vực dịch vụ công ích: Đổi mới mô hình, nâng cao năng lực để hoạt động hiệu quả
    một năm trước Xã hội
    Thuộc lĩnh vực dịch vụ công ích, do vậy doanh thu của Công ty cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Bình Thuận chủ yếu từ hợp đồng đặt hàng với thành phố Phan Thiết. Thế nên, việc ký kết hợp đồng dịch vụ công ích đô thị hàng năm có tính chất quyết định đối với số lượng lớn người lao động đang làm việc tại doanh nghiệp và các cổ đông tham gia góp vốn…
  • Hàm Thuận Bắc: Triển khai mạnh mẽ các dịch vụ công thiết yếu để phục vụ nhân dân
    một năm trước Xã hội
    Với mục tiêu tất cả vì quyền lợi của nhân dân, Hàm Thuận Bắc đã đồng loạt triển khai các dịch vụ công thiết yếu mức độ 3 và 4, công tác làm sạch dữ liệu dân cư cũng đạt nhiều kết quả quan trọng…
  • Hướng dẫn gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình có giảm trừ mức đóng qua cổng dịch vụ công
    2 năm trước Bảo hiểm xã hội
    BTO-Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình có giảm trừ mức đóng trên cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam và cổng dịch vụ công quốc gia nhằm đẩy mạnh việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến.
  • Cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả, tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích”
    2 năm trước Xã hội
    BTO-Sở Thông tin và Truyền thông đang phát động cuộc thi “Sáng kiến, giải pháp nâng cao hiệu quả, tần suất sử dụng dịch vụ công trực tuyến và dịch vụ bưu chính công ích” năm 2022. Cuộc thi dành cho mọi cá nhân đang sinh sống, làm việc và học tập tại Bình Thuận, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp. Trong đó mỗi cá nhân được tham dự không quá 2 bài và tập thể không quá 5 bài.
  • Phan Thiết: Người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp
    2 năm trước Xã hội
    Dịch vụ công trực tuyến là một trong những nhiệm vụ được triển khai nhằm phục vụ chuyển đổi số quốc gia. Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ này, TP. Phan Thiết đã ban hành các kế hoạch thực hiện, song tỷ lệ người dân trên địa bàn sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp…
  • Tập trung cải thiện, nâng cao hiệu quả cải cách hành chính
    2 năm trước Xã hội
    Với sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và nỗ lực của các cấp các ngành, năm 2021, công tác cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh ở một số nội dung có những chuyển biến tích cực. Bên cạnh những giải pháp góp phần khắc phục các tồn tại, hạn chế qua kết quả công bố Chỉ số CCHC năm 2020 của tỉnh, UBND tỉnh đã triển khai thí điểm một số mô hình để đẩy mạnh công tác CCHC.
  • La Gi: Chính quyền điện tử giúp nâng cao chất lượng phục vụ
    2 năm trước Xã hội
    Đề án “Thí điểm xây dựng Chính quyền điện tử, gắn với xây dựng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại trên địa bàn thị xã La Gi” luôn được UBND thị xã xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm hiện đại hóa nền hành chính. Từ khi triển khai đến nay, đề án khắc phục được các tồn tại, hạn chế về hạ tầng công nghệ thông tin của thị xã đồng thời đem lại hiệu quả thiết thực, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO