Theo dõi trên

Tuy Phong: Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số

11/01/2023, 05:14 - Lượt đọc: 1,086

Hiện nay trên địa bàn huyện Tuy Phong, các ngành đang tập trung phối hợp triển khai đảm bảo đạt được mục tiêu “Xây dựng, phát triển dữ liệu số”.

Sau 1 năm thực hiện chuyển đổi số cấp huyện, xã, huyện Tuy Phong đã đạt nhiều kết quả tích cực, các lĩnh vực cần ưu tiên chuyển đổi số đều có những bước tiến triển mới, tiết kiệm được thời gian, kinh phí, giấy tờ, hồ sơ, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo đó, trên lĩnh vực chính quyền số, huyện đã ứng dụng tốt chuyển đổi số vào phục vụ chỉ đạo và điều hành. Thực hiện có hiệu quả các ứng dụng CNTT trong nội bộ các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện, đặc biệt là các ứng dụng sử dụng nền tảng chung của tỉnh (Hệ thống Phần mềm quản lý văn bản và điều hành, Phần mềm quản lý CBCCVC, Phần mềm Một cửa điện tử, Cổng dịch vụ công của tỉnh…). Thực hiện rà soát, đề xuất danh mục dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Đến nay cấp huyện có 109 thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, mức độ 3: 39 thủ tục, mức độ 4: 70 thủ tục. Cung cấp dịch vụ công trực tuyến và cấp xã có 15 TTHC cung cấp dịch vụ công trực tuyến được triển khai, đưa vào sử dụng trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Trong lĩnh vực Kinh tế số, UBND huyện ban hành công văn về việc triển khai kế hoạch của UBND tỉnh về hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn huyện. Phối hợp với VNPT Bình Thuận tổ chức hội nghị giới thiệu giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học trên địa bàn huyện. Chi cục Thuế khu vực Bắc Bình - Tuy Phong đã và đang triển khai, nâng cấp đầy đủ, kịp thời các ứng dụng của ngành phục vụ công tác quản lý thuế, các ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế về khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế, quyết toán thuế phù hợp với chiến lược chuyển đổi số quốc gia và theo kế hoạch, lộ trình của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế.

Đối với lĩnh vực xã hội số, huyện đã chỉ đạo các phòng, ban, tổ chức đoàn thể chính trị tuyên truyền, hướng dẫn để người dân dần thay đổi thói quen trong thanh toán và thấy được sự tiện ích của thanh toán điện tử. Triển khai, hướng dẫn, hỗ trợ người dân mở tài khoản ngân hàng, ví điện tử... UBND huyện đã và đang chỉ đạo thực hiện phối hợp với các doanh nghiệp kinh doanh viễn thông tư vấn triển khai bổ sung các phần mềm trong giáo dục thông minh như: Phần mềm tuyển sinh đầu cấp; thanh toán không dùng tiền mặt ngành giáo dục; cài đặt các ứng dụng vnEdu Teacher, vnEdu Connect để hỗ trợ giáo viên, phụ huynh cập nhật thông tin, tương tác giữa nhà trường, gia đình và xã hội...

Qua thực tế cho thấy, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị của huyện Tuy Phong đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số, với tỷ lệ văn bản điện tử ký số đạt trên 99%; tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt 98%; họp trực tuyến ngày càng mở rộng. Các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện từng bước ứng dụng công nghệ số đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí, mở rộng thị trường. Ngoài ra, nhiều phương thức kinh doanh, dịch vụ, ngành nghề mới xuất hiện góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Để tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý nhà nước, tổ chức thực hiện các chính sách xã hội, tạo điều kiện để người dân tiếp cận các dịch vụ xã hội một cách thuận lợi, đặc biệt là chi trả không dùng tiền mặt,
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chuyển biến tích cực trong chuyển đổi số