Theo dõi trên

Hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến

18/08/2023, 05:41

Xác định tuổi trẻ cần tiên phong, đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số, tuổi trẻ Bình Thuận đã có nhiều hoạt động đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về dịch vụ công trực tuyến, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số, xây dựng Chính quyền số trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, việc ứng dụng dịch vụ công trực tuyến được xem là khâu quan trọng, then chốt trong tiến trình cải cách hành chính và triển khai Chính phủ điện tử. Nhận thức đúng đắn và đầy đủ về dịch vụ công trực tuyến là vấn đề quan trọng, giúp định hướng hành vi, dần hình thành thói quen sử dụng. Lực lượng đoàn viên, thanh niên với tinh thần xung kích, sáng tạo đã có nhiều hoạt động trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn và hỗ trợ tổ chức, người dân, doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, góp phần xây dựng quốc gia ngày càng văn minh, hiện đại.

img_4141.jpg

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023, ngày 11/8 mới đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động Ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”. Tại đây, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động đến 100% các Đoàn phường, thị trấn trên toàn tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể trong ngày cao điểm, phát huy được vai trò của đoàn viên, thanh niên trong việc hoạt động tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông, xây dựng nếp sống đô thị văn minh hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia, Bình Thuận – Hội tụ xanh năm 2023, đồng thời triển khai hiệu quả phong trào “3 trách nhiệm” trong đoàn viên, thanh niên cán bộ, công chức, viên chức. Kết quả trong ngày cao điểm đã hỗ trợ, hướng dẫn gần 1.000 người dân làm thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ công trực tuyến, cài đặt, sử dụng ứng dụng định danh điện tử VneID. Đồng thời, bóc, xóa hơn 500 quảng cáo, rao vặt trái phép trên các trụ điện; làm vệ sinh, cắt tỉa cây, thu gom rác thải hơn 100 tuyến đường, bờ kè; chăm sóc 2.000 cây xanh tại các khuôn viên cơ quan, đơn vị, các địa điểm công cộng; phối hợp với các cơ quan đơn vị vận động người dân và các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường, hẻm, không để xe sai quy định...

Hoạt động thiết thực của đoàn viên, thanh niên tại ngày cao điểm đã được người dân ghi nhận, đánh giá cao. Chị Nguyễn Thị Thanh (phường Xuân An, TP. Phan Thiết) cho biết: “Trước đây tôi đã biết về phần mềm dịch vụ công trực tuyến nhưng chưa nắm rõ. Hôm nay đến giải quyết hồ sơ, được các bạn trẻ hướng dẫn rất nhiệt tình và thấy thật nhanh gọn. Từ giờ tôi có thể tự thao tác mỗi khi cần giải quyết thủ tục hành chính”.

Hiện toàn tỉnh có 124 tổ công nghệ số cộng đồng hoạt động tại 124 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh với nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các kỹ năng số cơ bản cho người dân, bao gồm các kỹ năng cơ bản như truy cập và sử dụng internet, thư điện tử, mua bán trực tuyến, thanh toán điện tử, dịch vụ công trực tuyến và bảo đảm an toàn thông tin cá nhân. Tính đến thời điểm hiện nay, các tổ công nghệ số cộng đồng đã hỗ trợ cho hơn 5.000 lượt người dân trên địa bàn tỉnh, riêng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã hỗ trợ được trên 245.000 lượt người dân. Thông qua các hoạt động đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của lực lượng đoàn viên thanh niên, đáp ứng kỳ vọng là lực lượng đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển mọi lĩnh vực trong tương lai.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phát động “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến”
BTO-Tỉnh đoàn Bình Thuận vừa tổ chức Lễ phát động “Ngày hoạt động cao điểm tình nguyện hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến” tại UBND phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết vào sáng 18/3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hỗ trợ người dân tiếp cận dịch vụ công trực tuyến