Theo dõi trên

Trao giải cuộc thi “Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2023”

09/11/2023, 05:05

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau phối hợp các đơn vị chức năng vừa tổ chức buổi lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2023” cho các em học sinh.

Cuộc thi này được phát động, triển khai cho các em học sinh của 14 trường THCS trên địa bàn huyện Tuy Phong. Nội dung dự thi là thiết kế mô hình làm từ rác thải nhựa, nhằm tuyên truyền về bảo vệ rùa biển, bảo vệ môi trường, hạn chế tác động của rác thải nhựa. Qua đó, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau muốn truyền tải các kiến thức về bảo vệ rùa biển đến các em học sinh, đồng thời nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các em trong công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương cũng như bảo tồn rùa biển.

3(1).jpg
Các tác phẩm của học sinh các trường THCS huyện Tuy Phong.

Cuộc thi cũng là cơ hội để các em học sinh hiểu rõ hơn về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường, cách phân loại rác. Từ đó giúp các em có ý thức bảo vệ môi trường và truyền cảm hứng cho người thân, bạn bè để hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa một lần. Bên cạnh đó, mỗi mô hình dự thi là sự sáng tạo của các em để truyền tải, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường, bảo vệ rùa biển đến tất cả mọi người. Cuộc thi còn hướng đến mong muốn, mỗi học sinh sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực giúp cộng đồng hiểu các quy định về cấm mua bán, lưu giữ rùa biển và hình thức xử lý, thu gom phân loại rác thải nhựa, hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần...

2.jpg
Mỗi mô hình dự thi là sự sáng tạo của các em để truyền tải, lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường.

Qua gần 2 tháng phát động, ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 14 tác phẩm dự thi đại diện cho 14 trường. Ban tổ chức đã tiến hành trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 6 giải khuyến khích cho các trường dự thi. Thời gian tới, Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động nhằm đẩy mạnh hơn nữa phong trào bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau nói riêng và cả nước nói chung. Được biết, đây là năm thứ 2 liên tiếp, BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau phát động cuộc thi này và năm nay đã có nhiều tác phẩm dự thi hơn.

6.jpg
Đây là năm thứ 2 liên tiếp, BQL Khu bảo tồn biển Hòn Cau phát động cuộc thi này.

S.NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn ĐBQH tỉnh thăm, khảo sát và làm việc tại Khu bảo tồn biển Hòn Cau
Chiều 28/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh (ĐBQH) đã có chuyến thăm, khảo sát và làm việc tại Trung đội Bộ binh đảo Cù Lao Câu – Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Phong và Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Hòn Cau.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao giải cuộc thi “Tuyên truyền bảo vệ rùa biển và tác hại của rác thải nhựa năm 2023”