Theo dõi trên

Trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh

20/12/2023, 08:57

BTO-Chiều ngày 19/12, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức trao giải thưởng văn học nghệ thuật Dục Thanh tỉnh Bình Thuận lần thứ VI năm 2023.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh; lãnh đạo  các Sở, ban ngành và các tác giả đoạt giải.

dsc_8121.jpg
Ông Đặng Lê Thế Phi – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh phát biểu tổng kết giải

Phát biểu tổng kết giải, ông Đặng Lê Thế Phi – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh cho biết: Đây là lần thứ VI tỉnh Bình Thuận xét chọn trao tặng Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh (được tổ chức 5 năm một lần), nhằm tôn vinh các văn nghệ sĩ và những người có nhiều tâm huyết trong lao động sáng tác, sáng tạo văn học nghệ thuật của tỉnh nhà, thể hiện qua giá trị, chất lượng từng loại hình tác phẩm đã được giới thiệu, xuất bản, công bố trong thời gian từ năm 2017-2023.

Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh lần này có 90 tác giả gửi 96 tác phẩm  tham dự. Các tác phẩm được đề xuất trao giải là những tác phẩm đã được các tổ chức có uy tín trong và ngoài tỉnh xét chọn, biên tập, công bố, dàn dựng và xuất bản, thông qua các cuộc hội diễn, biểu diễn chuyên nghiệp, chương trình phát sóng, triển lãm hoặc in ấn phát hành… Trong số đó, nhiều tác phẩm đã được các Hội đồng nghệ thuật chuyên ngành Trung ương đánh giá cao và trao giải.

31 tác phẩm được Hội đồng nghệ thuật vòng chung khảo đề nghị trao giải đã phản ánh đúng công sức đầu tư của các văn nghệ sĩ cũng như chất lượng nghệ thuật của tác phẩm trong thời gian 5 năm qua.

dsc_8135.jpg
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trao giải A cho các tác giả
dsc_8130.jpg
Ông Đặng Lê Thế Phi – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao giải B
dsc_8128.jpg
Ông Đặng Lê Thế Phi – Chủ tịch Hội VHNT tỉnh trao giải B
giai-c-2-.jpg
Ông Trần Đình Nguyên - Phó Bí thư Đảng ủy Khối  cơ quan và doanh nghiệp tỉnh trao giải C
giai-c-1-.jpg
Ông Võ Thành Huy - Phó Giám đốc Sở VHTT&DL trao giải C

Trong 31 tác phẩm của 31 tác giả được đề xuất trao giải thưởng, gồm: Văn xuôi: có 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; Thơ: 2 giải B, 3 giải C; Mỹ thuật: 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; Nhiếp ảnh: 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; Âm nhạc: 1 giải A, 2 giải B và 3 giải C; Sân khấu:1 giải B; Múa: 1 giải C.

ĐÌNH HÒA


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuổi trẻ Phan Thiết: Nhiều hoạt động chào mừng 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam
Hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023) và chương trình Nghĩa tình biên giới hải đảo năm học 2023 – 2024, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP. Phan Thiết đã tổ chức phát động nhiều hoạt động ý nghĩa.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật Dục Thanh