Theo dõi trên

Trao nhà tình thương cho hộ khó khăn tại xã Hàm Thạnh

07/09/2024, 09:36

BTO- Ngày 6/9, UBND xã Hàm Thạnh phối hợp với Chùa Phước Minh (Hàm Thuận Nam) tổ chức lễ trao nhà Tình thương cho hộ bà Võ Thị Minh, ở thôn Dân Cường, xã Hàm Thạnh.

Bà Minh năm nay 59 tuổi, thuộc diện gia đình chính sách khó khăn. Hiện bà sống một mình dựa vào nghề quét dọn vựa thanh long và lượm ve chai. Những năm qua, bà Minh sống trong căn nhà gạch vài chục m2 xuống cấp trầm trọng, mưa bị dột, nắng thì nóng, không đảm bảo sức khoẻ. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà Minh, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, chùa Phước Minh đã hỗ trợ kinh phí hơn 163 triệu đồng để xây dựng nhà Tình thương cho bà Minh. Cụ thể, UBND xã Hàm Thạnh đã hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng; các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh hỗ trợ 60 triệu đồng và Chùa Phước Minh vận động kinh phí, vật tư hơn 43 triệu đồng.

f807bd9c-4d75-4942-851d-791b02522769.jpeg
Lễ trao nhà tình thương cho hộ bà Võ Thị Minh

Sau một thời gian triển khai xây dựng, căn nhà có diện tích 75m2 được xây dựng kiên cố, có mái che, lát gạch, sơn màu… đã hoàn thành đưa vào sử dụng giúp bà Minh có chỗ ở ổn định, an tâm tuổi già.
Nhận được căn nhà mới kiên cố, khang trang, sạch đẹp, bà Minh không giấu được niềm xúc động chia sẻ: “Căn nhà này là cả ước mơ của đời tôi, tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, các tổ chức, mạnh thường quân đã hỗ trợ xây dựng cho tôi căn nhà khang trang. Từ nay, tôi có thể yên tâm sống trong ngôi nhà mới”.

1ff2cb04-e2df-4375-8a8d-3ed228ee5c20.jpeg

Nhân lễ trao tặng Nhà tình thương, chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân đã trao tặng cho bà Minh nhiều phần quà ý nghĩa chúc mừng gia đình có được ngôi nhà mới khang trang, sạch đẹp để ổn định cuộc sống.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Trao nhà tình thương cho hộ nghèo ở xã Nam Chính
BTO-Sáng ngày 22/8, UBND xã Nam Chính (Đức Linh) đã tổ chức bàn giao ngôi nhà tình thương cho một phụ nữ nghèo tại thôn 3.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà tình thương cho hộ khó khăn tại xã Hàm Thạnh