Theo dõi trên

Trao nhà tình thương và quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, khó khăn

18/01/2024, 15:23

Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi huyện Tuy Phong vừa phối hợp với Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực Phía Nam và UBND xã Phước Thể cùng nhà tài trợ trao tặng nhà tình thương cho hộ gia đình bà Huỳnh Thị Tư tại thôn 3, xã Phước Thể.

Được biết bà Huỳnh Thị Tư (SN 1938) đã già yếu,  đang sống cùng với người con trai là anh Nguyễn Út (SN 1981), góa vợ, là lao động chính phải nuôi mẹ già và con trai, nghề nghiệp anh không ổn định. Trước đây cả gia đình bà Tư ở trong ngôi nhà xuống cấp và hư hỏng nặng, không đảm bảo điều kiện sinh hoạt.

dong-hanh-chia-se-yeu-thuong-pt1.jpg

Ngôi nhà tình thương được trao tặng cho bà Huỳnh Thị Tư có diện tích 54m2, với tổng kinh phí trên 100 triệu đồng. Trong đó, luật sư Nguyễn Thị Phi Điệp, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực phía Nam tài trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do gia đình tích luỹ và vay mượn thêm. Có được ngôi nhà mới, gia đình bà Tư rất xúc động  và cảm ơn sự quan tâm của nhà tài trợ, các cơ quan giúp cho gia đình có ngôi nhà mới - điều mà từ trước đây họ không dám nghĩ tới.

trao-nha-ba-tu1.jpg

Hội Bảo vệ quyền Trẻ em Việt Nam - Cơ quan thường trực Phía Nam còn trao tặng 100 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 300.000 đồng cho người khuyết tật, người già neo đơn và học bổng cho học sinh mồ côi với tổng trị giá 46.500.000 đồng. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao học bổng đỡ đầu dài hạn riêng cho em Nguyễn Thị Thúy Kiều với số tiền 12 triệu đồng/năm học. Cùng ngày, tại UBND xã Phong Phú, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – Cơ quan thường trực phía Nam cũng đã trao tặng 50 suất học bổng và quà cho người khuyết tật, học sinh mồ côi và học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã, trị giá 26.500.000 đồng.

Những phần quà tuy không lớn nhưng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, chia sẻ của tổ chức Hội đối với người nghèo ở các địa phương. 

NGỌC PHƯỢNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an toàn thực phẩm ngày tết
Tết đến, Xuân về là dịp thị trường thực phẩm diễn ra rất sôi động do nhu cầu tiêu dùng và kinh doanh không ngừng gia tăng cả về chủng loại và số lượng thực phẩm.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà tình thương và quà Tết cho người khuyết tật, trẻ mồ côi, khó khăn