Theo dõi trên

Mang “Tết yêu thương” đến với phụ nữ và trẻ em nghèo

18/01/2024, 05:28

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần, những ngày này, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh đang tổ chức nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm chăm lo, động viên kịp thời các gia đình phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đón tết vui vẻ, ấm áp.

2024.tet-pn-ngheo.11.jpg
Chương trình “Xuân yêu thương - Kết nối sẻ chia” do Hội LHPN xã Hồng Sơn phối hợp tổ chức.

Với phương châm “Không để hội viên phụ nữ không có tết”, từ tháng 12/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh hưởng ứng chương trình “Tết yêu thương” do Hội LHPN Việt Nam phát động. Đồng thời, yêu cầu các cấp Hội vận động hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết xuân Giáp Thìn, trong đó quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi, vùng cao, đồng bào các địa phương. Thăm hỏi, chúc tết bằng hình thức phù hợp đối với thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong những ngày tết. Tùy tình hình thực tế, các cấp Hội có thể phối hợp với Hội Chữ thập đỏ địa phương, cơ sở tổ chức chương trình “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn 2024.

img_2460.jpg
Niềm vui của hội viên phụ nữ Phan Thiết sau khi nhận quà từ phiên chợ 0 đồng dịp tết năm 2023

Trên cơ sở đó, nhiều huyện Hội đã chỉ đạo cơ sở rà soát, nắm danh sách phụ nữ, trẻ em nghèo, yếu thế, lựa chọn đúng đối tượng được nhận quà. Bên cạnh đó, phần quà được chuẩn bị chu đáo từ tiền mặt, quần áo, bảo hiểm y tế, xe đạp đến nhu yếu phẩm phục vụ ngày tết của gia đình.

Tại Phan Thiết, những ngày này, các thành viên trong Ban chấp hành Hội LHPN lại bận rộn với nhiều hoạt động chăm lo cho hội viên, phụ nữ của mình và 2 năm nay là phiên chợ “0 đồng”. Bằng nội lực của Ban chấp hành Hội cùng sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trên địa bàn, đến thời điểm này “chợ” đã có đủ 18 mặt hàng và phát phiếu về 18 phường, xã, 2 cơ sở Hội để các hội viên nghèo được đi chợ 0 đồng đúng thời gian quy định.

2024.1.jpg
Trao xe đạp cho trẻ em Hồng Sơn

Bà Ngô Thị Tuyết – Chủ tịch Hội LHPN Phan Thiết chia sẻ: Năm nay nhờ có sự chuẩn bị sớm nên lượng hàng phát ra không chỉ tăng về số lượng mà còn đậm hương vị truyền thống, bởi ngoài gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, mì tôm, trứng, bún khô còn có bánh chưng, bánh cốm, bánh in… với tổng 400 suất, mỗi suất trị giá hơn 600.000 đồng. Để các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn đi chợ thuận lợi, đảm bảo an toàn, Hội LHPN Phan Thiết đã phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự thành phố bố trí sắp xếp và hỗ trợ hội viên nhận hàng. “Chợ tết 0 đồng” sẽ khai mạc vào sáng ngày 26/1/2024, nhằm 16/12 âm lịch.

Không riêng gì Phan Thiết, mà tại các cơ sở hội ở 9 huyện, thị, phụ nữ công an, biên phòng, quân sự cũng đã và đang triển khai nhiều hoạt động chăm lo bằng cả vật chất lẫn tinh thần, như thăm hỏi, tặng quà chúc tết; phối hợp, tiếp nhận, kết nối quà của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp, bàn giao nhà mái ấm tình thương…

Trong buổi trao quà tại xã Hồng Sơn (Hàm Thuận Bắc) vào cuối tuần qua, chúng tôi nhận thấy rõ niềm vui, sự xúc động trên gương mặt nhiều hội viên phụ nữ khó khăn, khuyết tật sau khi nhận được các phần quà là thẻ bảo hiểm y tế, nhu yếu phẩm. Bởi giữa những khó khăn bộn bề, nhưng các chị không hề bị bỏ rơi mà luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của tổ chức Hội phụ nữ, nhờ đó mà tết thêm ấm áp, đủ đầy hơn.

Thông qua các hoạt động chăm lo thiết thực, ý nghĩa, nhiều chuyến xe, hoạt động nghĩa tình vẫn đang được các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh mang đến gia đình phụ nữ nghèo, trẻ em khuyết tật, mồ côi để tiếp thêm sức mạnh, nguồn động viên tinh thần giúp họ vươn lên ổn định cuộc sống, nỗ lực học tập. Sự quan tâm, hỗ trợ ấy góp phần khẳng định vai trò của tổ chức Hội và ngày càng thu hút đông đảo hội viên tham gia các phong trào, hoạt động.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hàm Tân: Nâng cao chất lượng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội phụ nữ
BTO-Sáng 29/12,  Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân tổ chức hội nghị chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động Hội”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mang “Tết yêu thương” đến với phụ nữ và trẻ em nghèo