Theo dõi trên

Hội LHPN Việt Nam: Phát động chủ đề năm 2024 và các cuộc thi ca ngợi phụ nữ Việt Nam

06/01/2024, 08:02

BTO-Chiều ngày 5/1, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tổ chức lễ phát động chủ đề năm 2024 “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức Hội” và cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi về phụ nữ, người mẹ Việt Nam”.

img_7755.1.jpg
Điểm cầu Bình Thuận tham gia lễ phát động

Lễ phát động được kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Bình Thuận có sự tham dự của các cán bộ Hội LHPN tỉnh và cơ quan, đơn vị liên quan.

Với chủ đề năm 2024 là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”, lễ phát động nhằm cụ thể hóa và triển khai tốt khâu đột phá đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội, trọng tâm là ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy mạnh tuyên truyền các phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, nhiệm kỳ 2022 – 2027, đồng thời góp phần thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia do Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: Trung ương Hội sẵn sàng cùng đồng hành trong việc tập huấn, tổ chức các hoạt động truyền thông, tăng cường hỗ trợ cho phụ nữ không chỉ trong tổ chức hoạt động Hội, mà cả trong triển khai các chương trình, đề án ở địa phương để đạt được sự chuyển biến tích cực nhất. Đồng thời, đề nghị các tỉnh, thành bám thật sát chỉ tiêu năm 2024, đề ra nhiều giải pháp để cụ thể hóa cho từng cấp Hội nhằm khắc phục hạn chế, khó khăn, tận dụng triệt để cơ hội và điều kiện thuận lợi của ngành, địa phương đảm bảo hoàn thành và vượt chỉ tiêu…

bt.jpg
bt2.jpg
Tại điểm cầu Bình Thuận có sự tham gia của các cán bộ Hội LHPN, Sở Khoa học và Công nghệ và các nhạc sĩ

Hội LHPN Việt Nam cũng giới thiệu về cuộc thi “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt Hội”. Ngay sau lễ phát động đến ngày 18/5/2024, tất cả cán bộ Hội, hội viên có thể đăng ký dự thi theo hình thức tập thể hoặc cá nhân. Qua cuộc thi Trung ương Hội mong muốn tìm được những giải pháp hay, sáng tạo, dễ áp dụng để phổ biến, nhân rộng trong toàn quốc, nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng, tạo sự hấp dẫn trong cách thức tổ chức sinh hoạt hội viên. Các sản phẩm dự thi sẽ được chấm điểm theo các tiêu chí mới, độc đáo, tính thực tiễn, tính hiệu quả, tính lan tỏa và tính hấp dẫn.

bt1.jpg

Ngoài ra, Hội LHPN Việt Nam cũng phát động cuộc thi “Sáng tác ca khúc ca ngợi về phụ nữ, người mẹ Việt Nam”. Cuộc thi do Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam và Hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức, nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Chỉ thị số 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác gia đình trong tình hình mới; Kết luận số 76 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 33 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. Với chủ đề sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam, trong đó có mẹ đỡ đầu. Cuộc thi hướng tới vận động các nhạc sĩ chuyên và không chuyên tham gia sáng tác…

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh: Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội
Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp cùng Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội dành cho chủ tịch, nguồn chủ tịch Hội LHPN cấp cơ sở năm 2023 tại Bình Thuận.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hội LHPN Việt Nam: Phát động chủ đề năm 2024 và các cuộc thi ca ngợi phụ nữ Việt Nam