Theo dõi trên

Hàm Tân: Xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ cấp cơ sở vững mạnh

11/01/2024, 05:41

“Chủ động xây dựng kế hoạch bám sát chủ đề năm, phát động và ký giao ước thực hiện phong trào thi đua, xây dựng các chỉ tiêu, chọn điểm phù hợp để nhân rộng các mô hình, điển hình…”. Đây là những kinh nghiệm giúp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Hàm Tân trở thành đơn vị tiêu biểu 8 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chủ động trong các phong trào

Tuy mới tổng kết hoạt động năm 2023 xong, nhưng tại các cơ sở Hội phụ nữ ở Hàm Tân đã bắt tay ngay vào thực hiện các kế hoạch của năm 2024 với quyết tâm cao hướng đến chủ đề “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội”.

tap-huan-cntt.jpg
Hội LHPN Hàm Tân tổ chức phổ biến chuyên đề ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động Hội

Bà Trần Thị Đình Hương – Chủ tịch Hội LHPN huyện Hàm Tân cho biết: Căn cứ kế hoạch thi đua của Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh và quyết định giao nhiệm vụ của Ban Thường vụ Huyện ủy, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã chủ động xây dựng và ban hành kế hoạch triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời xác định phong trào thi đua là điều kiện để thúc đẩy phong trào Hội đi lên, thu hút tập hợp đông đảo phụ nữ tham gia tổ chức Hội và khơi dậy tinh thần yêu nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam. Vì vậy, từ rất sớm, Hội LHPN huyện đã xác định rõ 3 nhiệm trọng tâm gắn liền với các chương trình, hoạt động cụ thể. Theo đó, Hội đã tổ chức các hoạt động họp mặt, giao lưu cán bộ chi, tổ Hội tại 3 cụm tạo cơ hội cho các chị chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm trong xây dựng tổ chức Hội và thực hiện nhiệm vụ công tác.

img_2903.11.jpg
Giao lưu văn hóa, thể thao nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên

Trong việc thực hiện Chủ đề năm 2023 của Tỉnh ủy về “Chỉnh trang đô thị, giữ gìn, bảo vệ môi trường, cảnh quan xanh, sạch, đẹp” gắn với Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, ngoài phát động các đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, dựa trên sản phẩm nông nghiệp mang lợi thế của địa phương là nhãn xuồng, các cơ sở Hội đã linh hoạt tuyên truyền góp phần quảng bá tiềm năng du lịch.

img_4652.jpg
Giống nhãn tím trồng trên vùng đất Hàm Tân

Xây dựng mô hình dựa trên nhu cầu

Với phương châm “Cùng nghe phụ nữ nói, cùng nói cho phụ nữ hiểu, cùng làm cho phụ nữ làm theo”, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, phù hợp với nhu cầu và nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ (HVPN). Dựa trên nhu cầu thực tế, năm 2023, Hội thành lập 12 mô hình “Xây dựng người phụ nữ Hàm Tân thời đại mới” với 227 thành viên. Đồng thời duy trì 26 tổ và phát triển mới 9 tổ văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao. Thực hiện tốt cuộc vận động Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “5 có, 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới; khai thác các nguồn vốn tín dụng chính sách hỗ trợ HVPN phát triển sản xuất kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững. Huy động các nguồn lực thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, “Mẹ đỡ đầu”,“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”…

img_4746.jpg
Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong phụ nữ

Lấy chất lượng hơn số lượng, vì thế với những mô hình, tổ nhóm hoạt động không hiệu quả hay tương đồng giống nhau, Hội LHPN Hàm Tân đã cho sáp nhập lại. Từ 27 tổ, nhóm xuống còn 6 nhóm mô hình lớn, với gần 14.000 thành viên tại 10/10 cơ sở Hội và duy trì sinh hoạt nhằm nâng cao chất lượng phù hợp với từng nội dung trong giai đoạn hiện nay, nhờ đó thu hút HVPN tham gia nhất là hội viên dân tộc, tôn giáo. Cùng với đó, các cơ sở Hội còn thường xuyên quan tâm nâng cao chất lượng cán bộ cơ sở, xây dựng và mở rộng lực lượng hội viên nòng cốt. Đây chính là những “chân rết” quan trọng giúp thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội và phong trào phụ nữ ở cơ sở…

img_2861.11.jpg
Hội LHPN huyện phối hợp tổ chức chương trình "Đồng hành với phụ nữ biên cương".

Bà Nguyễn Thị Thu Thảo – Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh đánh giá: “Thông qua các phong trào và với cách làm đa dạng, ngày càng đi vào chiều sâu, tin tưởng Hội LHPN Hàm Tân sẽ ngày càng chiếm được niềm tin và thu hút sự tham gia của đông đảo HVPN vào các hoạt động Hội gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”.

THÙY LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ Hàm Thuận Nam: 15 phần việc xây dựng nông thôn mới
Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ Hàm Thuận Nam đã hoàn thành 15 phần việc, trị giá hơn 40 triệu đồng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Tân: Xây dựng tổ chức Hội Phụ nữ cấp cơ sở vững mạnh