Theo dõi trên

Trẻ em từ 12-17 tuổi ở Mỹ được khuyến nghị tiêm mũi vaccine bổ sung ngừa Covid-19

06/01/2022, 09:50

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ ngày 05/01 đã thông qua khuyến nghị sử dụng mũi tiêm vaccine bổ sung ngừa Covid-19 cho trẻ em ở lứa tuổi từ 12-15. Như vậy, mọi trẻ em từ 12-17 tuổi ở Mỹ sẽ bắt đầu được tiêm bổ sung ngay trong tuần này.

Với quyết định ngày 5/1 của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, mọi trẻ em ở Mỹ từ 12 tới 17 tuổi sẽ đủ điều kiện để được tiêm mũi vaccine thứ ba ngừa Covid-19 ngay trong tuần này. Hiện nay mới chỉ có duy nhất vaccine của Pfizer được cấp phép sử dụng cho trẻ em ở Mỹ.

Việc mở rộng độ tuổi được tiêm bổ sung ở trẻ em ở Mỹ diễn ra trong bối cảnh nước này tiếp tục ghi nhận số ca nhiễm mới do Omicron gia tăng nhanh chóng với mức trung bình gần 580.000 ca ngày 5/1. Số ca nhập viện trung bình mỗi ngày hiện đang ở mức 109.000 mặc dù số người phải điều trị tích cực không tăng đáng kể. Tuy nhiên, số trẻ em phải nhập viện cũng gia tăng đáng kể và điều này đã dẫn tới lo ngại về khả năng các trường học phải đóng cửa.

Các trường công ở thành phố Chicago đã hủy các lớp học trực tiếp sau khi Hiệp hội giáo viên Chicago bỏ phiếu phản đối lệnh yêu cầu giảng dạy trực tiếp của thành phố đồng thời quay trở lại hình thức trực tuyến./. 

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Các nước trên thế giới đang ứng phó với biến thể Omicron như thế nào?
Tiêm mũi vaccine tăng cường, áp đặt lệnh phong tỏa, siết chặt nhập cảnh,… là những biện pháp các quốc gia trên thế giới đang áp dụng để đối phó với biến thể đáng lo ngại Omicron.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em từ 12-17 tuổi ở Mỹ được khuyến nghị tiêm mũi vaccine bổ sung ngừa Covid-19