Theo dõi trên

Tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc người có công

25/07/2023, 05:44

Những năm qua, Đảng bộ, nhân dân tỉnh Bình Thuận đã nỗ lực để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng. Qua đó, phần nào bù đắp những hy sinh, mất mát của người có công và gia đình người có công trong tỉnh.

dsc_9670.jpg
Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hiện toàn tỉnh có hơn 44.200 người có công với cách mạng. Trong đó, có 9.800 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng. Hàng năm, nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và vào các dịp lễ, tết việc tổ chức hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã trở thành một nét đẹp tô thắm truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

dsc_9025.jpg
Chủ tịch Quốc hội  Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khoẻ Mẹ Liệt sĩ Nghiêm Thị Thân. 
dsc_5141.jpg
Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định -  thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng  Nguyễn Thị Sử, phường Thanh Hải, TP. Phan Thiết.
dsc_7881.jpg
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ân cần thăm hỏi tặng quà  Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Nhung - Hàm Thuận Bắc.
dsc_9049.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn An tặng quà Mẹ Liệt sĩ Nghiêm Thị Thân. 
dsc_9611.jpg
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Hoài Anh tặng quà gia đình chính sách xã Hồng Liêm, HTB
img_2178.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh  Đoàn Anh Dũng tặng quà cho ông Nguyễn Thanh Nốt (thương binh 51%) ở khu phố 3, phường Tân Thiện- La Gi.

Tỉnh đã xuất chi ngân sách bình quân 15 tỷ đồng để trợ cấp cho các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Bên cạnh đó, các cấp, ngành, đoàn thể, địa phương tổ chức nhiều việc nhân ái, đền ơn đáp nghĩa như: Xây dựng, sửa chữa 3.500 căn nhà cho người có công đang gặp khó khăn về nhà ở, với mức hỗ trợ 25 - 50 triệu đồng/căn; vận động chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn; tu bổ nghĩa trang, đài tưởng niệm, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ ngày càng khang trang; thăm hỏi, hỗ trợ người có công hoặc thân nhân khi ốm đau, khám, chữa bệnh và khi qua đời mà gia đình gặp khó khăn…

dsc_0936.jpg
Việc tổ chức quy tập hài cốt liệt sĩ, đi tìm đồng đội được các cấp ủy Đảng, chính quyền nhân dân, tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm, tích cực tham gia.
dsc_9659.jpg
Hàng năm Đảng bộ , chính quyền, đoàn thể  thường xuyên dâng hương viếng các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Đặc biệt, việc tổ chức quy tập hài cốt liệt sĩ, đi tìm đồng đội được các cấp ủy Đảng, chính quyền nhân dân, tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội, cá nhân, doanh nghiệp quan tâm, tích cực tham gia. Tính đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức khảo sát, quy tập được 557 hài cốt liệt sĩ đưa vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ, đưa tổng số mộ liệt sĩ được quy tập vào an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đức Linh, Tánh Linh từ trước đến nay lên trên 9.000 ngôi mộ.

ĐÌNH HOÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Một mùa hè bổ ích cho thiếu nhi
Với trẻ em, mỗi một mùa hè là những khoảng thời gian vô cùng đặc biệt và đáng nhớ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tri ân các anh hùng liệt sĩ, chăm sóc người có công