Theo dõi trên

Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện dịp nghỉ lễ

27/04/2023, 05:43 - Lượt đọc: 1,974

Để đảm bảo an ninh và an toàn lưới điện truyền tải trên địa bàn tỉnh Bình Thuận trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023, Truyền tải điện Bình Thuận (Công ty Truyền tải điện 3) đã phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an tỉnh triển khai kiểm tra toàn diện việc bảo vệ lưới điện truyền tải.

Theo đó, dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5/2023 kéo dài 5 ngày liên tiếp, với dự báo nhu cầu sử dụng điện và phụ tải sẽ tăng cao. Do đó, để đảm bảo an ninh trật tự lưới điện truyền tải, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện phục vụ nhu cầu sử dụng điện của nhân dân và các hoạt động chính trị, xã hội, sinh hoạt và vui chơi du lịch hè 2023 trên địa bàn các tỉnh khu vực phía Nam nói chung và địa bàn tỉnh Bình Thuận nói riêng. Truyền tải điện Bình Thuận và Phòng An ninh kinh tế đã triển khai phối hợp kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ hệ thống lưới truyền tải điện theo kế hoạch phối hợp giữa 2 đơn vị. Đặc biệt là đường dây 500kV Vĩnh Tân – Sông Mây, 500kV Vĩnh Tân – rẽ Sông Mây – Tân Uyên và khu vực các điểm giao chéo với đường cao tốc đang thi công, có lượng lớn công nhân tập trung thi công di dời trụ điện 220kV, 500kV trên địa bàn huyện Tuy Phong.

3.-kiem-tra-hien-truong-vi-tri-05b02-duong-day-500kv-vinh-tan-song-may.jpg
Kiểm tra hiện trường đường dây 500KV Vĩnh Tân - Sông Mây.

Phòng An ninh kinh tế đã trao đổi thông tin một số nội dung có liên quan đến an ninh trật tự trên địa bàn, quán triệt đến lực lượng bảo vệ các xã tiếp tục tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra bảo vệ đảm bảo an toàn, an ninh, trật tự tại các công trình lưới điện truyền tải, sẵn sàng xử lý tốt các tình huống có thể xảy ra, phòng ngừa, phát hiện các vụ việc liên quan đến hệ thống lưới điện để báo cáo cấp trên xử lý kịp thời. Truyền tải điện Bình Thuận cũng đôn đốc, nhắc nhở công nhân vận hành, lực lượng bảo vệ thường xuyên làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tài sản; phối hợp tuyên truyền vận động quần chúng nhân dân tham gia bảo vệ hệ thống lưới điện cao áp và hành lang an toàn lưới điện.

1.1.-kiem-tra-tai-hien-truong-cac-diem-thi-cong-cao-toc.jpg
Kiểm tra hiện trường các điểm thi công cao tốc.

Đối với lực lượng bảo vệ tại các Trạm biến áp 220kV, 500kV, nhất là Trạm biến áp 500kV phải thường xuyên tuần tra canh gác 24/24 giờ, tổ chức tăng cường tuần tra vào các giờ cao điểm, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trụ sở làm việc, kho tàng, trạm biến áp và hệ thống Truyền tải điện Quốc gia, kiểm soát chặt chẽ người ra/vào trạm, tuyệt đối không được lơ là mất cảnh giác. Bên cạnh đó, Truyền tải điện Bình Thuận đã triển khai chỉ đạo đến tất cả các Đội đường dây, các Trạm biến áp trực thuộc phối hợp với cơ quan an ninh, nhân viên bảo vệ tại các trạm biến áp triển khai tăng cường công tác đảm bảo an ninh tài sản, bố trí trực tăng cường trong thời gian nghỉ lễ; thường xuyên liên lạc với chính quyền địa phương, lực lượng bảo vệ đường dây 500kV, người dân sinh sống gần hành lang lưới điện 220kV - 500kV để chủ động phòng, chống các vi phạm đối với công trình lưới điện cao áp; chủ động tăng cường công tác kiểm tra hành lang bảo vệ an toàn lưới điện cao áp, các vị trí giao chéo với đường giao thông, đường sắt, khu vực đông dân cư, khu vực có các điểm sung yếu, trẻ em thả diều… có nguy cơ sự cố cao. Đồng thời, tăng cường lực lượng giám sát chặt chẽ hoạt động của các đơn vị thi công, nhất là các đoạn giao chéo với đường cao tốc Bắc - Nam đang thi công trong và gần hành lang lưới điện.

2.4.-kiem-tra-cong-tac-bao-ve-tai-tram-bien-ap-220kv-phan-ri.jpg
Kiểm tra công tác bảo vệ tại Trạm biến áp 220kV Phan Rí.

Với việc chủ động triển khai những biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn lưới điện truyền tải đồng bộ và hiệu quả, Truyền tải điện Bình Thuận đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và liên tục, phục vụ các hoạt động chính trị, văn hóa, sự kiện lớn trong dịp Lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 sắp tới.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hướng tới kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập huyện Hàm Thuận Nam (1/6/1983 - 1/6/2023): Có nguồn suối khoáng nóng
Dường như thiên nhiên đã ưu ái cho huyện Hàm Thuận Nam với cảnh quan đẹp và đa dạng, gồm đồi núi, đồng bằng và vùng ven biển. Với địa lý như vậy, vùng đất này có tài nguyên thiên nhiên phong phú, từ rừng, biển… và đặc biệt có khoáng nước nóng, mở ra cơ hội phát triển du lịch nghỉ dưỡng, chữa bệnh…
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện dịp nghỉ lễ