Theo dõi trên

Triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù

25/10/2023, 05:22

Xét đề nghị của Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh về việc cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù, Chủ tịch UBND tỉnh vừa có công văn khẩn giao các sở, ngành liên quan thực hiện một số nhiệm vụ.

Theo đó, giao Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp Công an tỉnh, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội khẩn trương tham mưu UBND tỉnh bổ sung chương trình tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ vào Quy chế quản lý và sử dụng nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua NH CSXH để cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác (hiện nay đang thực hiện theo Quyết định số 15/2020/QĐ-UBND ngày 20/5/2020 của UBND tỉnh).

dsc_1033.jpg
Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh cho vay đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác (ảnh tư liệu).

Trên cơ sở tổng hợp nhu cầu vốn cho vay của các huyện, thị xã, thành phố, Chi nhánh NHCSXH tỉnh phối hợp Công an tỉnh xây dựng kế hoạch vốn cho vay năm 2023 và giai đoạn 2024 - 2026, trình UBND tỉnh phê duyệt gửi NHCSXH Việt Nam và Bộ Công an để xem xét, bố trí vốn thực hiện. Đồng thời, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các sở, ngành liên quan tham mưu UBND tỉnh trình HĐND tỉnh cân đối, ưu tiên bố trí bổ sung ngân sách địa phương ủy thác qua NHCSXH để thực hiện chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg. Phối hợp chặt chẽ với Chi nhánh NHCSXH tỉnh và các cơ quan có liên quan trong việc triển khai cho vay, thu hồi nợ.

Giao UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các phòng, ban có liên quan, UBND cấp xã phối hợp Phòng giao dịch NHCSXH cấp huyện xây dựng kế hoạch vốn năm 2023, giai đoạn 2024 - 2026 và kịp thời triển khai chính sách đến các đối tượng được thụ hưởng…

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn kiểm tra, giám sát HĐQT Ngân hàng CSXH Việt Nam làm việc tại huyện Hàm Tân
BTO-Sáng 14/7, Đoàn kiểm tra, giám sát của Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) do bà Hà Thị Nga - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Ủy viên HĐQT NHCSXH làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với Ban đại diện HĐQT NHCSXH huyện Hàm Tân về tình hình hoạt động của Ban đại diện HĐQT huyện từ năm 2022 đến nay.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù