Theo dõi trên

Triển khai đầy đủ, kịp thời Luật An toàn thông tin mạng

10/06/2016, 07:38

BT - Luật An toàn thông tin (ATTT) mạng đã được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 19/11/2015 và sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Luật ATTT mạng ra đời trong bối cảnh hết sức bức thiết về nhu cầu an toàn thông tin, đặc biệt là thông tin trên mạng. Luật ATTT mạng là bước khởi đầu hoàn thiện khung pháp lý về ATTT một cách đồng bộ, khả thi, phát huy tối đa các nguồn lực để bảo đảm ATTT mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân; đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội.

Để triển khai đầy đủ và chính xác nội dung Luật ATTT mạng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về ATTT mạng trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có Quyết định số 1537 (ngày 2/6/2016) phê duyệt Kế hoạch triển khai thi hành Luật ATTT mạng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận. Theo đó, việc tổ chức triển khai phải bám sát nội dung của luật, bảo đảm kịp thời, đồng bộ, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, chủ quyền và lợi ích quốc gia.

Trong quý IV/2016, các cơ quan báo, đài có kế hoạch tuyên truyền sâu rộng về nội dung Luật ATTT mạng và các văn bản hướng dẫn trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội phù hợp với từng nhóm đối tượng. Các cơ quan thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố tổ chức quán triệt cho công chức, viên chức, người lao động, nhân dân địa phương hiểu sâu kỹ về nội dung Luật ATTT mạng; đảm bảo cập nhật đầy đủ Luật ATTT mạng trên trang thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị mình.

Về phát triển nguồn lực ATTT mạng, trong năm 2017, Sở Thông tin & Truyền thông chủ trì cùng với Sở Nội vụ thực hiện đào tạo, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ về ATTT mạng cho công chức, viên chức phụ trách công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục - Đào tạo thực hiện việc đào tạo, phổ biến kiến thức ATTT mạng trong các cơ sở giáo dục của tỉnh.

Cũng trong năm 2017, Sở Thông tin - Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Tư pháp và các đơn vị có liên quan tiến hành rà soát các quy định, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến các quy định của Luật ATTT mạng, đề xuất cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc ban hành mới các văn bản cho phù hợp với các quy định của Luật ATTT mạng.

T.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm việc với Hội Nông dân Bình Thuận
BTO-Chiều 6/9, Đoàn công tác do bà Bùi Thị Thơm - Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận về thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/HNDTW của Ban chấp hành Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tăng cường và đổi mới công tác tuyên truyền, vận động nông dân trong tình hình mới (gọi tắt Nghị quyết 19) trên địa bàn tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai đầy đủ, kịp thời Luật An toàn thông tin mạng