Theo dõi trên

Triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19

22/03/2022, 20:04

Chiều 22/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị trực tuyến hội thảo triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19. Tại điểm cầu Bình Thuận, đại diện Sở Y tế tham dự.

byt-1.jpg
Tại điểm cầu Bộ Y tế

Tại hội nghị, các chuyên gia hướng dẫn tổ chức tiêm chủng, giấy xác nhận tiêm vắc xin phòng Covid-19, quy trình ký giấy xác nhận điện tử tiêm vắc xin, hướng dẫn khai báo y tế cho người nhập cảnh…

Chứng nhận tiêm chủng điện tử hiển thị các thông tin cá nhân và thông tin tiêm chủng của người sử dụng thông qua mã QR code. Theo đó, biểu mẫu và quy trình cấp “Hộ chiếu vắc xin” được áp dụng thống nhất tại tất cả các cơ sở tiêm chủng trong cả nước. Tỷ lệ bao phủ vaccine phòng Covid-19 tại Việt Nam đã đạt mức rất cao trong khu vực và quốc tế. Việt Nam đang dần bước vào giai đoạn phục hồi hoạt động kinh tế - xã hội.

Tại Bình Thuận, tích lũy số người dân số từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 100%, mũi 2 đạt 99,8%, số người được tiêm mũi 3 là 438.348 người trong tổng số 902.752, đạt tỷ lệ 48,5%.

Bộ Y tế đã phối hợp với tổ chức PATH, Bộ Ngoại giao và Phát triển Vương quốc Anh để liên kết dữ liệu tiêm chủng quốc gia theo chuẩn quốc tế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của người dân ở trong và ngoài nước. Đây là một bước tiến lớn trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, mang đến sự minh bạch về dữ liệu và cho phép hoạch định chính sách dựa trên dữ liệu. Trong thời gian đến, Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh tiến độ ký số chứng nhận điện tử tiêm vaccine Covid-19 để hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng ký số chứng nhận tiêm.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 đảm bảo an toàn, tiến độ
UBND tỉnh yêu cầu khẩn trương tiêm vắc xin phòng Covid-19, đến ngày 31/12/2021, chương trình tiêm vắc xin phòng Covid-19 phải cơ bản hoàn thành tiêm đủ liều (2 mũi) cho người từ 18 tuổi trở lên. Để biết rõ tiến độ tiêm ra sao, phóng viên Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi với bác sĩ Võ Văn Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19