Theo dõi trên

Triển khai “Hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử, đề nghị cấp hồ chiếu qua Internet”

11/01/2021, 16:52 - Lượt đọc: 102

BTO- Nhằm tạo thuận lợi cho người dân đến giải quyết các thủ tục về xuất nhập cảnh, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Bình Thuận  triển khai phần mềm “Hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử đề nghị cấp hộ chiếu qua internet” đến rộng rãi người dân biết, thực hiện.

Theo đó, công dân đề nghị cấp hộ chiếu phổ thông có thể dùng máy tính được lắp đặt tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh hoặc điện thoại di động có kết nối internet truy cập vào hệ thống của cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh tại địa chỉ website http://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn để kê khai thông tin cá nhân trên tờ khai điện tử.

Sau khi xác nhận thông tin đã khai, công dân kiểm tra thông tin và lựa chọn thời gian để đặt lịch hẹn nộp hồ sơ phù hợp với nhu cầu và lịch tiếp nhận  hồ sơ của Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh.

Theo lịch hẹn đăng ký, công dân đến Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Bình Thuận để liên hệ đối chiếu thông tin, chụp ảnh, nộp lệ phí, lấy biên nhận trả kết quả. Người dân có thể chọn 2 hình thức nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, hoặc có thể đăng ký nhận kết quả cấp hộ chiếu tại nhà qua dịch vụ bưu điện.

Trường hợp không thể tự khai được thì công dân có thể trực tiếp đến Đội Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Bình Thuận sẽ có cán bộ trực tiếp hướng dẫn thủ tục và khai hộ tờ khai. Trường hợp trẻ em dưới 14 tuổi, sau khi nhập thông tin vào tờ khai và người đề nghị phải in tờ khai (chọn mục “In tờ khai và kết thúc”) và có dán ảnh trình công an địa phương nơi cư trú xác nhận.

Nếu phát hiện thông tin sai vào lại website http://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn chọn mục sửa đổi, bổ sung thông tin để chỉnh sửa.

Khi đến nộp hồ sơ, phải xuất trình cho cán bộ tiếp nhận hồ sơ tờ khai, chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân và các giấy tờ khai có liên quan để thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ.

Đây là một bước tiến quan trọng trong công tác cải cách thủ tục hành chính, giúp giảm đáng kể thời gian đi lại và chờ đợi của người dân, giảm tải sự tập trung đông người, nhất là trong thời điểm dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Bích Thuận



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai “Hệ thống tiếp nhận, xử lý tờ khai điện tử, đề nghị cấp hồ chiếu qua Internet”