Theo dõi trên

Triển khai việc quản lý người mắc Covid-19 tại nhà

03/03/2022, 15:44

BTO-Sáng 3/3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bình Thuận ban hành phương án triển khai quản lý người mắc Covid-19 tại nhà.

Với mục đích cung cấp các hướng dẫn và quy định về quản lý, hỗ trợ và chăm sóc người nhiễm SARS-CoV-2 và người bệnh Covid-19 mức độ nhẹ tại nhà. Tất cả người mắc Covid-19 không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ trên phạm vi toàn tỉnh có đủ điều kiện về cơ sở vật chất (nhà ở, vật dụng,..), đồng ý và cam kết thực hiện điều trị tại nhà.

Người mắc Covid-19 (được khẳng định nhiễm SARS-CoV-2 bằng xét nghiệm realtime RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên theo quy định hiện hành) không có triệu chứng lâm sàng hoặc có triệu chứng lâm sàng ở mức độ nhẹ. Đó là sốt, ho khan, đau họng, nghẹt mũi, mệt mỏi, đau đầu, đau mỏi cơ, tê lưỡi; tiêu chảy, chảy mũi, mất mùi, mất vị; không có các dấu hiệu của viêm phổi hoặc thiếu ô xy; nhịp thở < 20 lần/phút; SpO2 > 96% khi thở khí trời; không có thở bất thường như thở rên, rút lõm lồng ngực, phập phồng cánh mũi, thở khò khè, thở rít ở thì hít vào; không mắc bệnh nền, hoặc có bệnh nền nhưng đang được điều trị ổn định.

Người mắc Covid-19 có khả năng tự chăm sóc, chấp hành nghiêm các quy định về thời gian cách ly y tế tại nhà, không để người già, người có bệnh nền cần chăm sóc y tế ở cùng nhà…

Bên cạnh các yêu cầu người mắc Covid-19 cách ly điều trị tại nhà, phương án cũng nêu rõ yêu cầu người ở cùng nhà với người nhiễm bệnh, nhiệm vụ cụ thể của trạm y tế xã, phường, thị trấn là cơ sở quản lý người mắc Covid-19 tại nhà, quy trình xét nghiệm; nhiệm vụ của từng Sở, ban, ngành trong việc tổ chức thực hiện.

T. MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng 176 ca Covid-19 so với ngày 28/2
Tối 1/3, Bộ Y tế công bố 375 ca mắc COVID-19 tại Bình Thuận, tăng 176 ca so với ngày 28/2.
Nổi bật
Bình Thuận và tiềm năng khai thác carbon rừng
Bình Thuận với diện tích rừng tự nhiên tương đối lớn, việc tham gia mua bán giảm phát thải thông qua tín chỉ carbon sẽ mang lại nguồn kinh phí quan trọng cho tỉnh, để tiếp tục đầu tư vào công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đây cũng là một bước ngoặt, làm tiền đề cho việc khai thác tiềm năng nguồn tài nguyên carbon.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai việc quản lý người mắc Covid-19 tại nhà