Theo dõi trên

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

04/11/2023, 15:22

BTO-Sáng 4/11, khoảng 900 học sinh Trường THPT Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam) tham dự triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện Hàm Thuận Nam tổ chức.

xem-trien-lam.jpg
Học sinh Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh (Hàm Thuận Nam) xem ấn phẩm trưng bày tại buổi triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

Tại triển lãm, học sinh, giáo viên, người lao động được giới thiệu và xem các tư liệu bản đồ, văn bản, ấn phẩm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Thêm vào đó, báo cáo viên của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh giới thiệu tiềm năng và lợi thế của biển, đảo Việt Nam trong phát triển kinh tế biển; giao lưu, giải đáp câu hỏi của các học sinh liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

giao-luu-hoc-sinh.jpg
Báo cáo viên  giải đáp câu hỏi của các học sinh liên quan đến chủ quyền biển, đảo của Việt Nam.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm giới thiệu, phổ biến thông tin đến học sinh, giáo viên về các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

nguyen-le-thanh.jpg
Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận phát biểu tại Trường Trung học phổ thông Lương Thế Vinh ( Hàm Thuận Nam)

Ông Nguyễn Lê Thành, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Thuận khẳng định: "Với những bằng chứng lịch sử chân thực, khách quan, cụ thể, triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cung cấp, giới thiệu thêm cho cán bộ, đảng viên, học sinh, sinh viên tỉnh Bình Thuận nói chung, huyện Hàm Thuận Nam nói riêng các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó góp phần bồi đắp thêm tình yêu quê hương, đất nước; nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động chung tay bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh trong công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước".

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục học sinh tình yêu biển, đảo
Lồng ghép các nội dung giáo dục về biển đảo, chủ quyền biên giới vào các môn học có khả năng tích hợp hoặc giảng dạy ở phần giáo dục địa phương, tổ chức chuyên đề biển đảo trong các hoạt động ngoại khóa… là cách thức mà nhiều trường học trên địa bàn tỉnh đã và đang triển khai.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”