Theo dõi trên

Trọn niềm tin vào lý tưởng

22/03/2022, 14:34

Nguyện một lòng đến với Đảng để dấn thân, trưởng thành và cống hiến - Đó là lý tưởng, mục tiêu cao đẹp, niềm tự hào của đoàn viên thanh niên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

tuoi-tre-dau-khi-ky-niem-90-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh_5.jpg

Nếu không có niềm tin sâu sắc và cháy bỏng vào lý tưởng chân chính của dân tộc, vào lý tưởng và sự lãnh đạo của Đảng, vào thắng lợi của sự nghiệp cách mạng thì biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ chống đế quốc xâm lược là Pháp và Mỹ, sẽ không thể thực hiện được lý tưởng cao đẹp ấy. Trải qua những thăng trầm lịch sử, sự hưởng ứng vào niềm tin đó của đoàn viên thanh niên ngày càng mạnh mẽ, sâu sắc để hình thành nên và hun đúc niềm tin của đoàn viên thanh niên với Đảng và Đảng với đoàn viên thanh niên.

Để được đứng vào hàng ngũ của Đảng thì mỗi đoàn viên thanh niên phải trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu, tu dưỡng về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống. Khi đã đứng vào hàng ngũ của Đảng, dưới sự giúp đỡ, giáo dục của tổ chức, thì những đảng viên trẻ coi đó là cơ hội để cống hiến, trưởng thành hơn dưới cờ Đảng.

Vào Đảng để cống hiến, để có thêm cơ hội rèn luyện, trưởng thành chính là tâm thế của rất nhiều đảng viên trẻ khi giơ cao nắm tay tuyên thệ. Dù ở vị trí công việc nào, với vai trò tiên phong, những người đảng viên trẻ luôn sẵn sàng nhận việc khó, sáng tạo, nỗ lực để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ. Với đoàn viên thanh niên, Đảng chính là con đường sáng giúp họ thêm nghị lực phấn đấu không ngừng nghỉ. Mặc dù vậy, trong công tác xây dựng Đảng hiện nay, ngoài những đảng viên chân chính, một lòng vì Đảng, vì dân, thì đâu đó vẫn còn đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, làm suy giảm niềm tin của nhân dân đối với Đảng, trong đó có đảng viên trưởng thành từ đoàn viên thanh niên. Điều đó đặt ra nhiều thử thách đối với công tác phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên giai đoạn hiện nay; đòi hỏi các cấp bộ đoàn cần thực hiện tốt hơn nữa công tác này, không vì chạy theo số lượng mà xem nhẹ yếu tố chất lượng, từ đó giới thiệu cho Đảng những người đủ độ “chín” về các phẩm chất cần có…

Nhưng cũng thật đáng buồn khi hiện nay vẫn có một bộ phận thanh niên sống thờ ơ vô cảm, ít quan tâm đến tình hình đất nước, địa phương. Cùng với đó là sự xuống cấp về đạo đức, sống thực dụng, ích kỷ, xa rời truyền thống. Nếu không cảnh tỉnh, ngăn chặn kịp thời, không ít đoàn viên thanh niên được kỳ vọng là chủ nhân đất nước sẽ trở thành lực cản đối với sự phát triển của đất nước, của địa phương. Suy nghĩ về điều này chính là sự trăn trở, ray rứt có trách nhiệm của các thế hệ đoàn viên thanh niên đang thụ hưởng cuộc sống từ mồ hôi, xương máu của các thế hệ cha anh gây dựng.

Phát triển đảng trong đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên nhằm bổ sung nguồn lực mới, đảm bảo tính kế thừa và góp phần nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng. Điều đáng mừng là các cấp bộ đoàn trong tỉnh Bình Thuận đã thực hiện khá tốt công tác này để tạo nguồn cho Đảng từ những đoàn viên thanh niên ưu tú, đủ niềm tin, giàu nhiệt huyết và tinh thần dám xả thân cống hiến vì quê hương Bình Thuận. Khơi dậy khát vọng cống hiến của thế hệ đoàn viên thanh niên tỉnh nhà, định hướng về những trăn trở vào những việc mới, lĩnh vực mới, tinh thần dấn thân vì quê hương Bình Thuận đang thôi thúc thế hệ trẻ. Thế hệ đoàn viên thanh niên tỉnh nhà hôm nay muốn chinh phục cái mới phải có kiến thức, bản lĩnh, niềm tin và sự sáng tạo, không thể bằng kinh nghiệm, lối đi và cách làm cũ.

Hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đặt ra nhiều vấn đề mới cho đất nước và Bình Thuận phải giải quyết. Để thực hiện chuyển đổi số, xây dựng nền kinh tế số, xã hội số thành công, hơn lúc nào hết càng đòi hỏi ở tuổi trẻ sự tiên phong, sáng tạo để giải những “bài toán khó” của đất nước, của tỉnh nhà với tâm thế, sức trẻ, quyết tâm, sự cống hiến và niềm tin tất thắng vì một đất nước giàu mạnh, hùng cường dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Lãnh đạo tỉnh nên “đặt hàng” với đoàn viên thanh niên tỉnh nhà các vấn đề, như: làm sao góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tập trung hàm lượng chất xám, công nghệ cao; góp phần tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao để đoàn viên thanh niên tham gia phát triển tỉnh Bình Thuận; thực hiện cải cách hành chính cần được những người trẻ tham gia đẩy mạnh hơn để tiến tới chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ và phục vụ nhân dân, tạo lan tỏa tinh thần xung kích, tình nguyện trong tuổi trẻ tỉnh Bình Thuận.

Đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng và năm 2045 đất nước Việt Nam tròn 100 tuổi, với mục tiêu, khát vọng trở thành nước hùng cường. Một lần nữa, sứ mệnh cao cả này được kỳ vọng vào tuổi trẻ. Đáp lại kỳ vọng đó, thế hệ đoàn viên thanh niên Bình Thuận hôm nay phải tiếp tục phát huy tinh thần dấn thân phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân với tâm thế, hành trang mới với tri thức, niềm tin, khát vọng cống hiến. Trước hết là tinh thần sẵn sàng dấn thân vào những nơi khó khăn và những việc cần làm với ý chí “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”.

DỤNG VĂN DUY

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Xây dựng Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước: Chú trọng về chất lượng
Bên cạnh việc tăng trưởng kinh tế, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng phát triển nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, thu hút nhiều lao động vào làm việc. Theo đó, việc thực hiện tốt mục tiêu xây dựng và nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước (DNNKVNN) để góp phần tích cực nâng cao chất lượng sản xuất, kinh doanh, chăm lo quyền lợi người lao động là việc làm cấp thiết.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trọn niềm tin vào lý tưởng