Theo dõi trên

Trong gian khó vẫn luôn “giữ lửa” nhiệt huyết Đoàn

31/07/2022, 05:32 - Lượt đọc: 834

Dẫu cuộc sống gia đình vẫn còn rất nhiều khó khăn khi hàng ngày phải mưu sinh bằng nghề sửa xe máy, vợ thì làm nghề thêu, hai đứa con còn thơ dại… Thế nhưng, anh Trần Nguyễn Huyền Triết – Đội phó Đội thanh niên phường Tân An (thị xã La Gi) vẫn luôn giữ trong mình “ngọn lửa” nhiệt huyết Đoàn.

Anh Trần Nguyễn Huyền Triết Đội phó đội thanh niên phường Tân An (thị xã La Gi)

Lập gia đình với hai bàn tay trắng, hai bên gia đình nội ngoại đều nghèo. Những năm trước đây, anh Trần Nguyễn Huyền Triết (SN 1985) làm nghề sửa xe máy tại một tiệm sửa xe ở phường Phước Hội, thị xã La Gi. Đến năm 2019, anh Triết được Đoàn phường Tân An giới thiệu và được tiếp cận nguồn vốn vay giải quyết việc làm với số tiền 50 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã La Gi. Từ nguồn vốn vay này, anh Triết bắt đầu mở một tiệm sửa xe máy tại nhà. Theo như anh Triết chia sẻ, mỗi tháng nguồn thu nhập từ việc sửa xe của anh chỉ có vài triệu đồng, thu nhập từ nghề thêu của vợ cũng chẳng đáng là bao, hai đứa con còn thơ dại, nhưng đối với anh, dù cuộc sống có gian khó như thế nào, anh vẫn yêu thích và nỗ lực làm thật tốt những công việc vì cộng đồng, xã hội, nhất là đối với công tác Đoàn.

Anh Triết luôn chăm chỉ, chí thú làm ăn

Đảm nhận công tác xã hội vào năm 2016, với vai trò Tiểu đội trưởng Dân quân cơ động khu phố 1. Rồi sau đó là vai trò Phó ban điều hành khu phố 1, phường Tân An, và hiện nay là Đội phó Đội thanh niên phường Tân An. Và cho dù ở bất kỳ vai trò, nhiệm vụ nào, anh Triết cũng quyết tâm hoàn thành thật tốt. Thường xuyên bám sát địa bàn khu phố, anh Triết thường đến từng nhà các hộ dân trong khu phố, để tìm hiểu, tâm tư nguyện vọng, những khó khăn, vướng mắc của người dân, nhất là những khó khăn trong công việc cũng như sự khởi nghiệp của các bạn đoàn viên, thanh niên trẻ, để từ đó có những hướng giúp đỡ kịp thời.

Anh Triết thường xuyên hỏi thăm công việc của các bạn đoàn viên, thanh niên trong khu phố.

Anh Nguyễn Linh Vương – đoàn viên khu phố 1, phường Tân An bộch bạch: “Bản thân anh từng có khoảng thời gian khó khăn do chưa tìm kiếm được công việc phù hợp, tuy nhiên nhờ anh Triết tư vấn, giúp đỡ mà anh đã khởi nghiệp với công việc thu mua ve chai tại nhà, và bước đầu mang lại thu nhập khá, từ đó cuộc sống gia đình cũng dần ổn định hơn”.

Anh Triết thường xuyên quan tâm, thăm hỏi những trường hợp khó khăn, đau ốm trong khu phố.

Không những quan tâm đến đời sống, những thuận lợi và khó khăn trong công ăn việc làm của người dân trong khu phố. Anh Triết còn kịp thời động viên, thăm hỏi những trường hợp không may gặp ốm đau, hoạn nạn trong khu phố. Từ đó, tình làng nghĩa xóm thêm thắt chặt, bà con trong khu phố ai ai cũng yêu mến anh Triết.

Anh Hà Thúc Vinh – Bí thư Đoàn phường Tân An cho biết: “Anh Trần Nguyễn Huyền Triết là một cán bộ Đoàn năng nổ và nhiệt huyết ở khu phố, ở anh có nhiều đức tính tốt đẹp như chăm chỉ, hiền lành, tốt bụng… và đặc biệt là anh có khả năng tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên trong khu phố tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng và xã hội”.

Dẫu cuộc sống của gia đình anh Triết vẫn còn những khó khăn, vất vả nhưng điều đó vẫn không thể nào ngăn được “ngọn lửa” nhiệt huyết với công tác Đoàn, trách nhiệm với cộng đồng và xã hội.

RẠNG ĐÔNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết tuyển sinh bậc mầm non - mẫu giáo năm học 2022- 2023
BTO- TP. Phan Thiết vừa triển khai kế hoạch tuyển sinh bậc học mầm non - mẫu giáo, năm học 2022- 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trong gian khó vẫn luôn “giữ lửa” nhiệt huyết Đoàn