Theo dõi trên

Trung đoàn 812 - Rèn cán bộ để huấn luyện chiến sĩ mới

28/12/2021, 06:30

BT- Hiện nay các địa phương trong tỉnh đang tập trung thực hiện các quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022. Chú trọng chất lượng, đạt chỉ tiêu là mục tiêu được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm. Song song đó, các đơn vị quân đội nhận quân cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho công tác huấn luyện chiến sĩ mới.

dieu-lenh-1.jpg
Tập huấn điều lệnh quản lý bộ đội cho tiểu đội trưởng.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Lệnh, Chính trị viên Tiểu đoàn 1, Trung đoàn BB812, kéo chúng tôi vào bóng cây xanh trên thao trường huấn luyện chiến thuật của đơn vị nghỉ giải lao để tránh bớt cái nóng như nung của những ngày cuối năm 2021. Thiếu tá Lệnh cho biết, căn cứ vào nội dung huấn luyện toàn khóa của chiến sĩ mới, chúng tôi đã phân công nội dung cho cán bộ để soạn giáo án, chuẩn bị mô hình, học cụ, thao trường, luyện tập đội mẫu, tổ chức cho cán bộ thực luyện và thông qua giáo án. Buổi thông qua giáo án huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh của cán bộ đại đội, ngoài chỉ huy, các ban chuyên môn của trung đoàn, chúng tôi còn mời tất cả cán bộ khung huấn luyện của tiểu đoàn dự, theo dõi, góp ý và rút kinh nghiệm cho đồng đội và bản thân.

Cả Trung đoàn 812, ngày nào cũng nhộn nhịp, khẩn trương trong công tác chuẩn bị để đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022. Thượng tá Đậu Trọng Bơn, Chính ủy Trung đoàn 812 hướng dẫn chúng tôi đi tham quan các nơi ngủ, nghỉ, sinh hoạt, công tác, huấn luyện được đơn vị bố trí để đón chiến sĩ mới. Nhà cửa được sửa sang mới khang trang, khu tăng gia, cảnh quan, bãi tập thể lực, hồ bơi, tất cả đều được xây dựng đúng quy cách, bảo đảm đúng, đủ theo từng cấp. Chính ủy Trung đoàn 812 còn cho biết, với kinh nghiệm nhiều năm huấn luyện chiến sĩ mới và huấn luyện cho nhiều đối tượng như quân nhân dự bị, dân quân thường trực, giáo dục quốc phòng, nên từ tháng 10/2021 đơn vị đã tham mưu thành lập khung cán bộ huấn luyện. Trực tiếp chọn những cán bộ trẻ, có kinh nghiệm, tinh thần trách nhiệm cao để biên chế vào khung tiểu đoàn và 2 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới. Song song với công tác chuẩn bị vật chất, nâng cao trình độ, kỹ năng, năng lực, khả năng quản lý, huấn luyện, giảng dạy cho đội ngũ cán bộ các cấp được Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn và Tiểu đoàn huấn luyện quan tâm. Cán bộ cấp trên bồi dưỡng cấp dưới, cán bộ cấp dưới chuẩn bị để báo cáo, thông qua cấp trên phê duyệt và ưu tiên tập trung vào nội dung cho từng cấp. Như cán bộ đại đội tập trung vào nội dung chiến thuật, chính trị; cán bộ trung đội thì tập trung vào nâng cao khả năng huấn luyện kỹ thuật chiến đấu, bắn súng, ném lựu đạn, đánh bộc phá, các tư thế vận động trên chiến trường, điều lệnh, rèn luyện thể lực.

the-luc.jpg
Kiểm tra thể lực cho đội ngũ tiểu đội trưởng.

Trung úy Trần Tá Huy, Trung đội trưởng, Trung đội 2 đang cùng với các tiểu đội trưởng giăng dây đắp các luống rau cho thẳng và đẹp trên nền cát trắng phau, cho biết, tiểu đoàn giao cho 2 đại đội huấn luyện chiến sĩ mới 2 vườn tăng gia gần 5.000 m2. Đại đội lại chia đều ra cho từng trung đội để tổ chức tăng gia bảo đảm được 100% rau xanh, củ quả khi chiến sĩ mới về đơn vị. Suốt 3 tháng qua, bên cạnh huấn luyện, tập huấn, làm mô hình học cụ, hàng ngày chúng tôi luôn dành nhiều thời gian củng cố vườn tăng gia, cải tạo đất, nhận phân chuồng về ủ, làm hàng rào, giàn che chắn rau non, trồng các rau xanh và hoa để trang trí đơn vị. “Chúng tôi nghĩ rằng, khi chiến sĩ mới vào đơn vị không chỉ có sân điều lệnh, bãi tập, thao trường mà đơn vị phải đẹp như nhà, nhiều hoa và thảm cỏ xanh, anh em cùng thân thiện, đoàn kết thì tân binh mới yên tâm huấn luyện tốt”, Huy nói.

Xác định nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2022 có thể còn diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên nhiều giải pháp, biện pháp đã được Trung đoàn 812 lên phương án và chuẩn bị. Ngoài việc bố trí ăn, ở, sinh hoạt theo từng khu vực cố định, duy trì giãn cách các gường, áp dụng nghiêm việc trực 100% quân số cho toàn đơn vị, lập sổ theo dõi sức khỏe từng người, đo thân nhiệt, sát khuẩn từng người, hàng tuần test nhanh để sàng lọc; chuẩn bị đầy đủ lương thực, thực phẩm bằng việc tăng số lượng đàn heo, bò, gà, vịt, rau củ quả, bảo đảm các yếu tố chống dịch hiệu quả, nâng cao đời sống, tổ chức huấn luyện chiến sĩ mới tốt nhất, đạt kết quả cao nhất.

DUY THỈNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ đội biên phòng tỉnh: Khen thưởng lực lượng tham gia phòng, chống dịch tại Phan Thiết
Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh vừa tổ chức khen thưởng lực lượng thuộc BĐBP tỉnh tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung đoàn 812 - Rèn cán bộ để huấn luyện chiến sĩ mới