Theo dõi trên

Trung ương MTTQ Việt Nam: Tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

20/12/2022, 05:04

Trong 3 ngày 18 - 20/12, tại TP. Phan Thiết, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị tập huấn chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) và chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 cho cán bộ Mặt trận khu vực phía Nam. Tham dự hội nghị có bà Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 250 đại biểu đến từ Ủy ban MTTQ Việt Nam 21 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh khẳng định: Sau hơn 12 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM đã mang lại tác động to lớn đến đời sống xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân ở khu vực nông thôn. Điểm nổi bật trong công tác xây dựng NTM đó là Mặt trận và các tổ chức thành viên đã thể hiện sâu sắc vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong các hoạt động giám sát thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, góp ý các dự thảo văn bản, quy trình, trình tự công nhận đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí NTM trước khi ban hành...

9aa093cd-9a23-4a78-9797-3b6df81fab8a.jpeg
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu khai mạc hội nghị

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, nhận thức về xây dựng NTM tại một số địa phương vẫn còn hạn chế, chưa phát huy được nội lực cũng như khả năng sáng tạo của người dân trong xây dựng NTM. Công tác giám sát xây dựng NTM, xây dựng các công trình sử dụng nguồn lực do nhân dân đóng góp chưa được triển khai thường xuyên tại một số nơi... Chính vì vậy, hội nghị tập huấn là dịp để các đại biểu được lắng nghe, trao đổi với báo cáo viên để tiếp tục nâng cao nhận thức, nắm bắt đầy đủ, sâu sắc những quy định về chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM để phối hợp triển khai đồng bộ.

e13e20ca-aea1-440c-9473-03ab8b826b71.jpeg
Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo viên giới thiệu tổng quan chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM giai đoạn 2021 – 2025; những điểm mới về lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng NTM; hướng dẫn lấy ý kiến sự hài lòng của người dân bằng công nghệ số; kết quả và kinh nghiệm trong xây dựng NTM của tỉnh Bình Thuận. Ngoài ra, các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn đã đến thăm các mô hình NTM và giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Hội nghị tập huấn là dịp để cán bộ Mặt trận các cấp, các đồng chí lãnh đạo đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, trình bày quan điểm thông qua các ý kiến, thảo luận về những kết quả làm được, những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc để cùng nhau tìm ra cách làm tốt, kinh nghiệm hay và các giải pháp có tính khả thi để góp phần thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và giảm nghèo bền vững...

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mặt trận Phan Thiết: Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh
Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Phan Thiết đã cụ thể hóa bằng những việc làm thiết thực nhằm phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo nên sức mạnh tổng hợp, góp phần hoàn thành các mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung ương MTTQ Việt Nam: Tập huấn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới