Theo dõi trên

Trường THCS Phú Long: Giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia

26/04/2022, 06:17

Không ngừng nâng cao trình độ giáo viên, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục… Trường THCS Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc) luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu đặt ra trong năm học. Đặc biệt, nhà trường đã nỗ lực, quyết tâm xây dựng, giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.


Trường THCS Phú Long được thành lập từ năm 2003, trải qua 19 năm hình thành và phát triển, tập thể thầy và trò nhà trường đã nỗ lực, cố gắng gặt hái nhiều thành tích nổi bật trong công tác dạy và học, cũng như các hoạt động giáo dục khác. Nhà trường đã thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra, đánh giá, xếp loại học sinh phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục. Để xây dựng môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, thân thiện, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên và tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, giáo viên, nhân viên tiếp cận với công nghệ thông tin. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 1 nhà giáo ưu tú, hàng năm có nhiều giáo viên được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện và cấp trường. Song song đó, nhà trường chú trọng xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh nhằm lan tỏa sâu rộng các phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” hay cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, giáo viên và học sinh đã tạo chuyển biến rõ nét về việc cán bộ, giáo viên không ngừng tự học, tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục hiện nay. Mỗi thầy, cô giáo tự đặt mục tiêu rèn luyện phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo phương pháp mới.

257a378b-d7d6-4305-881e-cb26e02419dc.jpeg
Học sinh Trường THCS Phú Long kiểm tra giữa kỳ 2 năm học 2021 -2022

Cùng với đó, Trường THCS Phú Long đã mạnh dạn, linh hoạt, đầu tư áp dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy. Đến nay, 100% giáo viên của trường sử dụng và tham gia giảng dạy giáo án điện tử. Nhất là khi dịch Covid – 19 diễn biến phức tạp trong thời gian qua, thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường nhưng không dừng học”, nhà trường đã tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến mang lại hiệu quả tích cực, đảm bảo chương trình dạy học không bị gián đoạn. Ngoài ra, nhà trường còn tổ chức các hoạt động như đôi bạn học tốt, phát động phong trào “góc học tập của em” nhằm giảm thiểu học sinh bỏ học trong năm. Đồng thời, tổ chức các hoạt động lôi cuốn học sinh đến lớp như cho mượn sách giáo khoa, hỗ trợ học bổng, miễn giảm các khoản đóng góp, phối hợp với cha mẹ học sinh và địa phương kịp thời vận động học sinh bỏ học trở lại lớp. Nhờ đó, chất lượng học tập của các em ngày càng nâng lên. Minh chứng, trong năm học 2020 - 2021, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 96,2%, sau khi kiểm tra lại đạt 99,6%. Học sinh bỏ học giảm đáng kể, tổ chức xét tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9 đạt tỷ lệ 100%. Có 90 học sinh đạt giải Lê Quý Đôn cấp trường, 15 em tham gia dự thi giải Lê Quý Đôn cấp huyện.

Bên cạnh đó, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động giáo dục khác nhằm giúp học sinh hình thành kỹ năng giao tiếp, ứng xử tình huống. Ví như tổ chức tư vấn tâm lý lứa tuổi, giới tính, hôn nhân, gia đình, sức khỏe sinh sản vị thành niên, tư vấn giáo dục kỹ năng phòng chống bạo lực…Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa học đường, đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện phòng chống bạo lực học đường...

Với những nỗ lực trong công tác dạy và học, nhiều năm học liền tập thể trường đạt danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm 2015 và đã tái chuẩn năm 2021. Thầy Nguyễn Chánh Hằng – Hiệu trưởng Trường THCS Phú Long cho biết: “Để đạt được kết quả đó là nhờ sự chỉ đạo chặt chẽ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các cấp ngành ở địa phương trong việc triển khai kế hoạch và phương pháp giáo dục, tạo điều kiện tốt cho công tác giảng dạy, giúp cho việc quản lý học sinh và giáo dục hạnh kiểm học sinh tốt hơn. Một thuận lợi nữa là đội ngũ giáo viên của trường trẻ, đoàn kết, nhiệt tình trong công tác và không ngừng vượt khó học tập rèn luyện để nâng cao tay nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ cố gắng nâng cao chất lượng các tiêu chí trường chuẩn quốc gia đã đạt theo quy định”. Với sự quyết tâm, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường, tin tưởng rằng, Trường THCS Phú Long sẽ còn đạt được kết quả cao hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học”
BTO- Chiều ngày 22/4, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức họp triển khai Chương trình “Thư viện thân thiện trường tiểu học” do Bộ Giáo dục & Đào tạo và Tổ chức Room to Read hợp tác tổ chức tại tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Phú Long: Giữ vững danh hiệu trường chuẩn quốc gia