Theo dõi trên

Trường THCS &THPT Lê Lợi: Hướng đến mục tiêu xây dựng trường học “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”

25/05/2023, 05:53

Không chỉ chú trọng chất lượng dạy học mà còn xây dựng môi trường giáo dục tốt nhất cho học sinh, Trường THCS&THPT Lê Lợi (TP. Phan Thiết) đang từng ngày phát triển hoàn thiện theo hướng xây dựng ngôi trường “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”.

54cfaa4c-cc21-4f66-b3df-47383400296a.jpeg
Bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại lễ tổng kết Trường THCS&THPT Lê Lợi năm học 2022 - 2023

Với đặc thù của một cơ sở giáo dục tư thục, trong suốt quá trình hoạt động Trường THCS&THPT Lê Lợi luôn triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy được nhà trường chú trọng thực hiện trong những năm học qua. Thầy Lê Quang Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục học sinh theo định hướng phát triển năng lực người học, các nội dung dạy học tích hợp, giáo dục kỹ năng sống. Đồng thời, tăng cường các buổi học tập theo chuyên đề, làm dự án. Nhà trường đã sử dụng công nghệ thông tin trong tất cả các tiết dạy học bộ môn. Cùng với đó, thực hiện đúng quy định việc kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp và hoạt động thể dục thể thao cho học sinh của trường. Tập trung nhiều cho việc giảng dạy các bộ môn tin học, ngoại ngữ, trong đó nhà trường đã đưa vào giảng dạy 3 ngoại ngữ: tiếng Anh, tiếng Nhật và tiếng Trung”. Song song đó, nhà trường chú trọng công tác xây dựng đội ngũ giáo viên, nhân viên có trình độ chuyên môn cao, sáng tạo và luôn tâm huyết với nghề.

c27118e0-a33a-48b2-8c47-e44e93810f08.jpeg
Lễ chào cờ tại Trường THCS&THPT Lê Lợi

Bên cạnh đó, nhà trường đã không ngừng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, quản lý học sinh rất hiện đại, đáp ứng hiệu quả trong hoạt động giảng dạy và giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, việc quản lý học sinh ra - vào trường thông qua thẻ, màn hình tương tác tạo thuận lợi cho nhà trường và phụ huynh trong việc theo dõi, quản lý học sinh. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng rèn luyện kỹ năng sống, khả năng tự lập, rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh...

a9c5e453-fe2f-4783-9dac-1455f8c4e3ea.jpeg
Khen thưởng những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023

Những giải pháp đồng bộ đó đã từng bước góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường, thể hiện qua kết quả ấn tượng ở từng năm học. Minh chứng, trong năm học 2022-2023 Trường THCS&THPT Lê Lợi đã đạt được chỉ tiêu đã đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 100% học sinh khối lớp 9 được xét tốt nghiệp THCS; 100% học sinh khối 12 đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT 2023; học sinh lên lớp thẳng đạt tỷ lệ 98,14%. Ngoài kết quả học tập, năm học này học sinh của trường tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh đạt được thành tích cao với 73 huy chương. Trong đó, có 9 huy chương vàng, 35 huy chương bạc, 29 huy chương đồng và đoạt giải ba toàn đoàn bậc THPT.

Phát biểu tại lễ tổng kết năm học 2022 - 2023 do Trường THCS &THPT Lê Lợi tổ chức mới đây, bà Nguyễn Thị Toàn Thắng - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá cao những kết quả nhà trường đã đạt được trong năm học qua. Đồng thời khẳng định, với việc phát triển toàn diện, năng động, sáng tạo trong triển khai chương trình, Trường THCS&THPT Lê Lợi đã trở thành địa chỉ tin cậy của mỗi mùa tuyển sinh. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị nhà trường có chiến lược lâu dài theo chủ trương phát triển nhà trường “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”. Trong đó, đẩy mạnh chuyển đổi số trong giáo dục; phối hợp với phụ huynh quản lý học sinh chặt chẽ, nhất là thời điểm nghỉ hè. Cùng với đó, tiếp tục phát triển cơ sở vật chất, đầu tư thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu dạy và học... Đặc biệt, nhà trường tiếp tục duy trì tỷ lệ 100% học sinh đỗ tốt nghiệp THPT như kết quả đã đạt được trong nhiều năm qua.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong "Dạy tốt, học tốt"
Cuối tuần qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS &THPT Lê Lợi: Hướng đến mục tiêu xây dựng trường học “Hiện đại - Thông minh và Hạnh phúc”