Theo dõi trên

Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong "Dạy tốt, học tốt"

23/05/2023, 05:26

Cuối tuần qua, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tuyên dương giáo viên và học sinh tiêu biểu đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023.

Lễ tuyên dương lần này đã biểu dương, vinh danh những học sinh tiêu biểu và giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023 ở 2 lĩnh vực học tập và rèn luyện thể dục thể thao. Theo đó, có 91 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt” năm học 2022 – 2023 và 791 học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 12 các năm học 2021- 2022 và 2022-2023. Tiêu biểu, có 3 học sinh đã đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia lớp 12 THPT, năm học 2022-2023 đến từ Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo. Đó là em Lê Hồng Anh đạt giải nhì môn tiếng Anh; em Lý Kiến Tường đạt giải ba môn tiếng Anh; em Nguyễn Khánh Ái My đạt giải ba môn ngữ văn.

897c4b4b-878b-484e-b30a-812c599125db.jpeg
81471544-e3b7-463d-9c88-629128abad9e.jpeg
Học sinh tiêu biểu nhận bằng khen của UBND tỉnh

Em Lê Hồng Anh, học sinh lớp 11 Anh, Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo chia sẻ: “Việc trở thành một học sinh giỏi và nhất là có mặt trong đội tuyển của tỉnh, tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia đó là niềm mơ ước và là sự tự hào lớn của chúng em. Để có được thành quả như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực, cố gắng, tự thân, bản thân em và các bạn học sinh trong đội tuyển đã luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp lãnh đạo về vật chất và tinh thần. Đặc biệt là sự động viên, chăm lo, giúp đỡ tận tình của nhà trường, thầy cô giáo, sự ủng hộ, khích lệ từ gia đình và bạn bè. Đó là nguồn động lực rất lớn, tiếp thêm năng lượng tích cực cho chúng em, trong hành trình từng bước chinh phục đỉnh cao tri thức”.

Bên cạnh chú trọng việc ươm mầm tri thức, bồi dưỡng nhân tài, ngành giáo dục tỉnh tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Từ đó góp phần nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, giáo dục nhân cách, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh. Đặc biệt, trong năm 2022, ngành giáo dục tỉnh đã vinh dự đăng cai và tổ chức thành công Giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc (từ ngày 12-18/11). Qua đó, tỉnh ta đã có nhiều học sinh đạt huy chương vàng, bạc, đồng trong giải Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022 được tổ chức tại Bình Thuận và đạt huy chương bạc, đồng trong Giải bơi học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022. Ngoài ra, có 2 thầy giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác điều hành, chỉ đạo và huấn luyện môn võ Vovinam học sinh phổ thông toàn quốc năm 2022.

Ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định: “Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nhân tài phải do rèn luyện, bồi dưỡng, đào tạo mới thành. Việc khuyến khích học tập, bồi dưỡng tài năng, tạo dựng môi trường tốt để ươm mầm nhân tài là một việc làm hết sức cần thiết. Những thầy giáo và các em học sinh đạt thành tích cao trong dạy và học, rèn luyện thể dục thể thao của năm học 2022-2023 thật sự là những gương sáng giáo dục của tỉnh. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương tinh thần nỗ lực, quyết tâm trong học tập, rèn luyện và chúc mừng thành tích xuất sắc của các em học sinh và giáo viên đã góp phần làm nên thành tích rất đáng tự hào cho ngành giáo dục tỉnh. Từ những quả ngọt, hạt mầm xanh tươi của ngày hôm nay, tin tưởng đội ngũ giáo viên và các em học sinh của tỉnh sẽ còn gặt hái được nhiều thành công vẻ vang, góp phần thúc đẩy, phát triển sự nghiệp đổi mới giáo dục một cách toàn diện, đạt chất lượng cao.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Định hướng nghề nghiệp phù hợp trong các cơ sở giáo dục
Tùy vào từng cấp học để đưa ra định hướng phù hợp trong công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục.
Nổi bật
Đoàn lãnh đạo tỉnh thăm cựu chiến binh, gia đình chiến sĩ, dân công tham gia Chiến dịch Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954- 7/5/2024), chiều nay (2/5), Đoàn lãnh đạo tỉnh do đồng chí Võ Thanh Bình, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dẫn đầu đã đi thăm cựu chiến binh, gia đình thân nhân chiến sĩ, dân công hỏa tuyến từng tham gia Chiến dịch Điện Biên, đang sinh sống tại thôn Thanh Phong, xã Tân Thuận, huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên dương giáo viên, học sinh tiêu biểu trong "Dạy tốt, học tốt"