Theo dõi trên

Học Bác để nâng cao chất lượng giáo dục

23/05/2023, 05:23

Sáng tạo trong công tác giảng dạy, tăng cường trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu… đây là những việc làm cụ thể được đoàn viên công đoàn Trường THCS Nguyễn Du (TP. Phan Thiết) đăng ký thực hiện trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

ng-du.11.jpg
Một giờ học tại Trường THCS Nguyễn Du

Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Du hiện có 107 đoàn viên, sinh hoạt tại 7 tổ công đoàn. Nhiều năm qua, cấp ủy chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đưa nội dung này gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”. Theo đó, mỗi cá nhân gắn việc thi đua với công việc cụ thể của mình thông qua những hoạt động chuyên môn, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học để truyền tải kiến thức đến các em nhanh nhất, dễ hiểu nhất. Qua đó có nhiều sáng kiến, đề tài được ứng dụng vào giảng dạy góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

ng-du.111.jpg
Các sân chơi được tổ chức cho học sinh

Cô Võ Thị Mỹ Thanh – Phó hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Nguyễn Du cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, thực chất, cấp ủy và tổ chức đoàn thể của Trường THCS Nguyễn Du đã xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể theo từng quý, từng tháng. Các tổ trưởng công đoàn luân phiên nhau tham gia kể những mẩu chuyện về Bác trong các cuộc họp. Từng bước xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong học đường, không để xảy ra tình trạng vi phạm nội quy, quy chế chuyên môn. Mỗi nhà giáo và người lao động luôn giữ đúng chuẩn mực trong giao tiếp với đồng nghiệp, với phụ huynh và với học sinh trong trường.

ng-du.11111.jpg
Học sinh khó khăn được quan tâm, giúp đỡ kịp thời

Ý thức rõ tầm quan trọng của sự nghiệp “trồng người” theo lời dạy của Bác, ngoài giảng dạy kiến thức chuyên môn, giáo viên của trường luôn xem giáo dục đạo đức, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Nhiều hoạt động ngoài giờ lên lớp được tổ chức, trở thành sân chơi sôi nổi, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh...

Cô Huỳnh Trần Hồng Ngọc (giáo viên Giáo dục công dân) chia sẻ: Qua những bài học về phong cách và đạo đức của Bác, giúp tôi luôn nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn gắn bó với học sinh của mình. Gần gũi các em hơn, hiểu về hoàn cảnh, cuộc sống của từng em để giúp đỡ. Từ đăng ký làm theo, tôi coi đó là nhiệm vụ cũng như hướng phấn đấu trong công tác để chủ động, tích cực trau dồi kiến thức, lựa chọn những phương pháp dạy học lấy học sinh làm trung tâm, phát huy tính tích cực của học sinh.

Tại ngôi trường này, Ban Chấp hành công đoàn còn xây dựng mô hình “Mái ấm nghĩa tình”, số tiền được quyên góp theo từng đợt trong giáo viên, mạnh thường quân, phụ huynh và sử dụng vào từng mục đích cụ thể, đảm bảo tính khách quan, minh bạch. Riêng thời gian giãn cách xã hội do dịch Covid-19, công đoàn đã tổ chức nhiều đợt “bếp ăn từ thiện” chia sẻ cho hộ gia đình khó khăn ở các khu phố bị cách ly của phường Phú Tài, với số tiền hơn 200 triệu đồng. Mua nhu yếu phẩm, hỗ trợ sách vở, quà cho hàng trăm học sinh khó khăn vào đầu năm học và dịp Tết Nguyên đán...

Với những việc làm cụ thể trong học tập và làm theo lời Bác gắn với trách nhiệm, tâm huyết của nghề giáo, chất lượng giáo dục toàn diện được chú trọng và không ngừng được nâng lên. Những năm qua, giáo viên, học sinh Trường THCS Nguyễn Du tham gia các cuộc thi do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức luôn đạt kết quả cao. Mới đây, công đoàn nhà trường đã được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2021 – 2022.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phụ nữ học Bác làm nhiều việc tốt
BT- Thời gian qua, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ trong tỉnh, với những mô hình, hành động cụ thể chứa đựng những giá trị nhân văn cao đẹp.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Học Bác để nâng cao chất lượng giáo dục