Theo dõi trên

Trường THPT Hàm Tân khai giảng năm học mới

05/09/2022, 14:10

BTO-Sáng 5/9, Trường THPT Hàm Tân tổ chức khai giảng năm học 2022 – 2023. Đồng chí Bố Thị Xuân Linh – Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo địa phương đã đến dự.

Trong năm học mới, Trường THPT Hàm Tân có 703 học sinh, trong đó, trường đã tiến hành nghi thức chào đón 249 tân học sinh lớp 10.

unnamed.jpg
Bà Bố Thị Xuân Linh phát biểu tại buổi lễ khai giảng

Đây là ngôi trường khá đặc biệt, trong suốt hơn 10 năm qua, kể từ khi được thành lập với điều kiện cơ sở vật chất, nguồn lực,... còn nhiều khó khăn, nhất là chất lượng đầu vào nằm trong nhóm thấp nhất tỉnh, đội ngũ giáo viên có tuổi đời và tuổi nghề còn trẻ nên chưa có bề dày về kinh nghiệm trong giáo dục.  Song, với sự nỗ lực cố gắng của Ban giám hiệu và tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã vượt qua mọi khó khăn thử thách và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ với sự nghiệp trồng người.

unnamed-1.jpg

Năm học 2021-2022 với sự hoành hành của dịch Covid-19, nhà trường đã phải triển khai dạy học trực tuyến kéo dài đồng thời trường được trưng dụng làm khu cách ly và điều trị bệnh Covid. Vì vậy, hiện cơ sở vật chất bị hư hỏng nhiều, làm cho công tác triển khai dạy và học gặp thêm khó khăn.

unnamed-4.jpg
Bà Bố Thị Xuân Linh trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Nhưng bằng sự nỗ lực vượt khó, trong năm học qua, thầy trò Trường THPT Hàm Tân đã gặt hái được những thành công nhất định. Cụ thể, có 4 giáo viên được đề nghị xếp loại chiến sĩ thi đua cơ sở, 45/46 cán bộ, giáo viên, nhân viên xếp loại Lao động tiên tiến, có 3 tập thể được đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng Lao động tiên tiến. Về phía học sinh, có 2 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (môn Tin học và môn Địa lý), 2 em đạt giải Tin học trẻ do Tỉnh đoàn tổ chức

unnamed-5.jpg
trao học bổng cho học sinh

Trong buổi lễ khai giảng, các nữ sinh của trường không mặc áo dài. Hiệu trưởng Trường THPT Hàm Tân chia sẻ. “Đây là hình ảnh 5 năm qua mà trường vẫn duy trì , có thể sẽ là hình ảnh không quen như nhiều ngôi trường khác. Nhưng để cắt giảm bớt chi phí cho phụ huynh học sinh, trường đã chọn giải pháp dùng đồng phục áo sơ mi, quần tây cho nữ sinh để chia sẻ gánh nặng cho phụ huynh. Gần 80%  học sinh đều xuất thân con nhà nông, nên hoàn cảnh rất khó khăn, việc đến trường và duy trì việc học đã là vấn đề nan giải trong mỗi gia đình. ”

unnamed-2.jpg
Chào dón tân học sinh lớp 10

Phát biểu tại lễ khai giảng, bà Bố Thị Xuân Linh – Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh mong muốn: Năm học 2022-2023 là năm học “đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Vì vậy, tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022- 2023 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; nhất là việc thực hiện chương trình năm đầu tiên ở khối lớp 10. “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”. Các thầy cô giáo hãy phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của những “Kỹ sư tâm hồn”, làm tốt sứ mệnh “Trồng người” mà Đảng và nhân dân đã tin tưởng giao phó. Và hơn ai hết, các em học sinh, những mầm xanh tương lai nỗ lực học tập, đóng góp xây dựng quê hương Hàm Tân.

unnamed-3.jpg
Quang cảnh buổi khai giảng

Dịp này, bà Bố Thị Xuân Linh cũng trao 20 suất học bổng do Tổ Đình Quảng Ân (Hàm Tân) đóng góp chia sẻ với các học sinh khó khăn. Ngoài ra, trong buổi lễ khai giảng còn có sự đóng góp của các mạnh thường quân trên địa bàn huyện.

unnamed-6.jpg
unnamed-7.jpg
Các em học sinh biễu diễn chào mừng khai giảng

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 1.500 học sinh Trường THPT Hàm Thuận Nam khai giảng năm học mới
BTO-Hòa chung không khí ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023, sáng 5/9, đồng chí Đặng Hồng Sỹ ,Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT Hàm Thuận Nam. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo huyện Hàm Thuận Nam, các thầy cô giáo và 1.548 học sinh của nhà trường.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Hàm Tân khai giảng năm học mới