Theo dõi trên

Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Xây dựng hồ bơi và đưa môn bơi vào dạy chính khóa

05/04/2017, 09:05

BT- Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Bắc Bình) đã vận động giáo viên trong trường đầu tư xây dựng hồ bơi và đưa môn bơi vào dạy chính khóa trong bộ môn thể dục bắt đầu từ học kỳ 2 của năm học này.

Hồ bơi của trường nằm trong khuôn viên trường, có chiều dài 19 m; ngang 7,5 m và  chiều 1,5 m; xây 4 vách ngăn chịu lực bên trong lót một lớp bạt bằng nilon để giữ nước; thiết kế hai sàn di chuyển để học sinh đi lại; các huấn luyện viên thuận tiện trong việc quan sát việc bơi lội của học sinh; thiết kế lưới che để hạn chế bụi bay vào hồ nước và hai phòng thay đồ bơi. Tổng chi phí xây dựng hồ bơi của trường là 400 triệu đồng. Thầy Hoàng Tuấn Hải, giáo viên trường cho biết: Ở lớp do thầy làm chủ nhiệm, từng có học trò và người thân của các em bị tai nạn đuối nước nên khi Ban giám hiệu trường đề cập việc xã hội hóa hồ bơi, thầy rất đồng thuận. Việc xây được hồ bơi và đưa môn bơi trở thành môn học chính khóa của môn thể dục tại Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai được các bậc phụ huynh và học sinh rất đồng tình ủng hộ.

Thầy Võ Hoài Khiêm, Hiệu trưởng cho biết: Theo chủ trương và chỉ đạo của Sở Giáo dục & Đào tạo về việc đưa môn bơi vào chương trình giáo dục thể chất trong học kỳ này, trường có 20 tiết dạy bơi. Môn bơi lội không chỉ đáp ứng sở thích của học sinh mà còn giúp các em tránh tình trạng đuối nước, rèn luyện sức khỏe. Từ khi hồ bơi tại trường đưa vào hoạt động, tinh thần học tập của học sinh trở nên thoải mái, việc quản lý của nhà trường trong công tác giảng dạy thuận tiện hơn, học sinh giảm chi phí rất nhiều so việc phải vào Phan Thiết học bơi và đã có một số trường học đến tham quan, học hỏi mô hình để về triển khai, giúp học sinh có thêm nhiều sân chơi an toàn.    

T.LAI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Nhớ về tháng 4 lịch sử
Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh vô cùng khốc liệt với nhiều hy sinh, mất mát nhưng vẻ vang, oanh liệt nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc, được kết thúc bằng chiến thắng lịch sử vào ngày 30/4/1975.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai: Xây dựng hồ bơi và đưa môn bơi vào dạy chính khóa