Theo dõi trên

Trường THPT Phan Chu Trinh: Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia

26/04/2016, 09:56

BT- Còn hơn 2 tháng nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sẽ diễn ra. Vì thế thầy và trò Trường THPT Phan Chu Trinh (TP. Phan Thiết) đang tập trung ôn tập, củng cố kiến thức để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

                
Học sinh Trường THPT Phan Chu Trinh ôn tập    chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp.

Khẩn trương ôn tập

Thầy Nguyễn Trung Sỹ - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Phan Chu Trinh cho biết,  kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 Trường Phan Chu Trinh có 605 HS đăng ký dự thi. Việc tổ chức ôn luyện cho kỳ thi được nhà trường bắt đầu  từ rất sớm. Ngay từ đầu học kỳ II, trường đã tổ chức phụ đạo 3 môn thi bắt buộc là văn (2 tiết), toán (4 tiết), tiếng anh (3 tiết) vào các buổi chiều trong tuần.  

Sau khi có phương án thi tốt nghiệp THPT quốc gia, Trường Phan Chu Trinh đã tổ chức tư vấn cho học sinh (HS) khối 12 cách thức đăng ký môn thi và ghi hồ sơ đăng ký dự thi. Điểm mới trong năm học này là trong quá trình ôn thi, nhà trường bố trí thêm các phó chủ nhiệm để cùng giáo viên chủ nhiệm giám sát, đốc thúc, nắm bắt tâm lý HS giúp các em tự tin bước vào kỳ thi sắp tới, trong đó thầy Trương Văn Trung (Hiệu trưởng nhà trường) cũng phụ trách phó chủ nhiệm lớp 12A16.

Thầy Sỹ cho biết thêm, kỳ thi năm nay môn lịch sử vẫn là môn mà HS Trường Phan Chu Trinh ái ngại nhất và không có thí sinh nào đăng ký. Những môn được các em lựa chọn nhiều là địa lý 393 em, hóa học 123 em, vật lý 83 em, sinh học 5 em. Đến ngày 23/4 khối 12 đã hoàn thành chương trình chính khóa và bước vào 8 tuần ôn tập để thi tốt nghiệp. Riêng 2 lớp 12A16 và 12A17 có số HS học lực trung bình đông được tăng thêm 2 tiết toán/tuần.

Chú trọng rèn luyện kỹ năng làm bài

Đề thi THPT quốc gia năm 2016 về cơ bản như năm 2015, tức là theo hướng đánh giá năng lực học sinh, nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Đề thi sẽ tăng cường câu hỏi mở, câu hỏi gắn với thực tiễn và câu hỏi vận dụng, đảm bảo độ phân hóa, đáp ứng yêu cầu xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm căn cứ tuyển sinh đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ). Vì thế trong thời gian ôn tập, giáo viên từng bộ môn ở Trường THPT Phan Chu Trinh cũng có các phương pháp dạy, kiểm tra, đánh giá phù hợp giúp HS dễ nhớ, dễ giải quyết các bài tập, tập trung ôn tập nhiều hơn cho những HS có học lực yếu, cử HS khá, giỏi hỗ trợ những HS trung bình nắm được các kiến thức, kỹ năng cơ bản theo yêu cầu của kỳ thi...    Thầy Võ Ngọc Sang – giáo viên môn địa lý chia sẻ: “Trong những giờ ôn tập chúng tôi chú trọng truyền đạt cho các em kỹ năng làm bài, cấu trúc bài thi để học sinh củng cố, kỹ năng vẽ biểu đồ, nhận xét, giải thích các dạng biểu đồ, hướng dẫn HS đọc và sử dụng atlat, tập trung ôn luyện tầng phần giúp các em học tới đâu nắm vững kiến thức tới đó”.

Năm nay Bình Thuận tổ chức cụm thi ĐH để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh ĐH, CĐ, do Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP. HCM phối hợp Trường Cao đẳng Cộng đồng Bình Thuận chủ trì, địa điểm thi ở TP. Phan Thiết là điều kiện thuận lợi cho các thí sinh dự thi. Để đạt kết quả cao trong kỳ thi quan trọng này, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tổ chức thi thử cho HS khối 12 các trường trong tỉnh gồm 4 môn toán, văn, tiếng anh, môn thứ 4 (tự chọn), thời gian từ ngày 10 – 11/5. 

    
    Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra từ ngày 1 - 4/7. Để   xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh phải thi 4 môn, gồm 3 môn thi   bắt buộc là toán, ngữ văn, ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn   trong các môn vật lý, hóa học, địa lý, sinh học, lịch sử. Để vừa xét   công nhận tốt nghiệp THPT vừa xét tuyển ĐH, CĐ, thí sinh dự thi 4 môn và   đăng ký dự thi thêm các môn khác theo tổ hợp môn xét tuyển của các   trường ĐH, CĐ.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT Phan Chu Trinh: Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia