Theo dõi trên

Truy tố nhóm người nước ngoài cướp tài sản của đồng hương tại Phan Thiết

04/05/2022, 15:52

BTO-Cả nhóm đã lên kế hoạch bài bản, khống chế nạn nhân đưa đi nhiều nơi để lấy 40 triệu đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã hoàn tất cáo trạng chuyển sang Tòa án nhân dân tỉnh truy tố bị can Khlebostroev Konstantin (24 tuổi, quốc tịch Nga) về tội cướp tài sản.

Kết quả điều tra cho thấy: Ngày 14/8/2020, Khlebostroev Konstantin gặp Kristalenko Dmitrii (quốc tịch Nga); Zabroda Illia (quốc tịch Ukraine) và một thanh niên tên Vaga chưa rõ lai lịch tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Kristalenko kể cho những người trên biết có người quen là Shedko (34 tuổi) lúc còn ở bên Nga nợ một số tiền nhưng không trả. Hiện nay Shedko đang ở Hàm Tiến, Phan Thiết. Nếu cả nhóm đòi được tiền, Kristalenko sẽ trả thù lao.

Chiều cùng ngày, cả nhóm thuê xe ô tô tự lái từ Đà Lạt xuống phường Hàm Tiến, Phan Thiết và đến nhà hàng Indo - Chinese thuê phòng. Kristalenko yêu cầu Konstantin nhắn tin hẹn gặp Shedko. Khi Shedko vừa điều khiển xe mô tô đến chỗ hẹn thì bị Konstantin xông đến dùng chân đạp ngã xe mô tô. Shedko bỏ chạy đến trước resort Làng Sen thì bị cả nhóm đuổi kịp. Cả nhóm khống chế đẩy Shedko vào xe ô tô. Tại đây, Kristalenko dùng dụng cụ hớt tóc mang theo đe dọa cạo đầu, buộc Shedko phải đưa 40 triệu đồng. Trên đường chở đến nhà người bạn ở Thiện Nghiệp, Phan Thiết để Shedko mượn tiền trả, Vaga nắm đầu Shedko đe dọa rồi lấy cái túi da đeo trên người của Shedko trong đó có thẻ ngân hàng và 5 triệu đồng tiền Việt Nam.

Do người bạn của Shedko không có tiền cho mượn nên Kristalenko khống chế đưa Shedko về lại nhà hàng Indo – Chinese và dùng áo khoác trùm lên đầu Shedko đưa vào trong phòng đã thuê trước đó. Tại đây Kristalenko tiếp tục đe dọa nên Shedko điện thoại cho một người bạn Nga trước ở chung phòng trọ hiện đang du lịch ở Bali, Indonesia mượn tiền.

Người này đồng ý và cho biết có để 40 triệu đồng ở dưới tấm nệm trong phòng trọ thuê chung với Shedko tại phường Hàm Tiến, Phan Thiết. Cả nhóm sau đó đến mở cửa phòng trọ lấy 40 triệu đồng rồi lên xe ô tô quay về Đà Lạt. Đến sáng hôm sau, Kristalenko đưa cho Illia, Vaga mỗi người một số tiền, riêng Konstantin được thưởng 4 triệu đồng và một ít cần sa.

279156680_412485513664816_260238460290792620_n.png
Khu vực các đối tượng đã khống chế nạn nhân

Sau khi bị hành hung, cướp tài sản, Shedko đã đến Công an phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết trình báo sự việc và đến Bệnh viện An Phước, TP. Phan Thiết cấp cứu. Sau đó chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục điều trị.

Kinh phí điều trị của ông Shedko có hóa đơn là hơn 45 triệu đồng, ông yêu cầu những người đánh ông gây thương tích và chiếm đoạt tiền của ông phải trả lại cho ông 100 triệu đồng, trong đó 45 triệu đồng tiền chiếm đoạt và 55 triệu đồng tiền điều trị thương tích.

Ngày 26/6/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã giữ Khlebostroev Konstantin theo Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, thu giữ của Konstantin 1 điện thoại di động Iphone 6. Theo bản kết luận giám định pháp y của Trung tâm pháp y Bình Thuận, kết luận ông Shedko bị gãy kín cánh tay phải đã được phẫu thuật điều trị, để lại sẹo vết mổ, kích thước: 17 x 0,7 cm. Tỷ lệ tổn thương cơ thể là 23%.

Trong thời gian điều tra, tháng 10/2021, Cơ quan điều tra đã có Công văn yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự gửi Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga của Nhà nước Cộng hòa Liên bang Nga yêu cầu xác định lý lịch bị can đối với bị can Khlebostroev Konstantin. Sau đó Tổng Viện kiểm sát Liên bang Nga đã xác định nơi cư trú của Konstantin ở đường Khokhryakova, quận Leninskiy, thành phố Ekaterinburg, Liên Bang Nga…

Theo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, hành vi của Khlebostroev Konstantin là rất nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm trực tiếp đến sức khỏe cũng như quyền sở hữu về tài sản hợp pháp của người khác, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an ở địa phương. Quá trình điều tra Khlebostroev Konstantin thành khẩn khai báo nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự theo quy định.

Riêng các đối tượng khác trong vụ án là Kristalenko Dmitrii, Zabroda Illia đã xuất cảnh khỏi Việt Nam, còn Vaga không rõ nhân thân lai lịch nên Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa làm việc được. Cơ quan Cảnh sát điều tra sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng của Nga, Ukraine tại Việt Nam và ủy thác điều tra theo hiệp định tương trợ tư pháp mà Việt Nam đã ký kết với các nước trên để xác minh làm rõ và xử lý sau.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Triệt phá ổ trồng, sản xuất cần sa khép kín của người nước ngoài
BTO-Tối 24/12, Công an phường Hàm Tiến, T.P Phan Thiết kiểm tra tại một căn nhà ở khu phố 1, phường Hàm Tiến đã phát hiện bên trong chứa nhiều cần sa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố nhóm người nước ngoài cướp tài sản của đồng hương tại Phan Thiết