Theo dõi trên

Từ ngày 15/4, người dân được cấp hộ chiếu vắc xin

12/04/2022, 15:55

Để đảm bảo quyền lợi của người dân trong việc cấp “Hộ chiếu vắc xin”, Sở Y tế Bình Thuận yêu cầu các cơ sở y tế trong tỉnh tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 thực hiện việc cấp “Hộ chiếu vắc xin” theo quy trình .

Cụ thể, bước 1 là các cơ sở tiêm chủng rà soát, xác minh, xác thực thông tin người dân tiêm chủng vắc xin Covid-19 theo hướng dẫn công văn số 4969/SYT-NV ngày 08/11/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn quy trình xác minh thông tin và tiêm chủng vắc xin Covid-19 và công văn số 5298/SYT-NV ngày 24/11/2021 của Sở Y tế về việc hướng dẫn xác thực thông tin người dân trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

Bước 2 là các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng vắc xin Covid-19 trên nền tảng quản lý tiêm chủng Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (cơ sở tiêm chủng) triển khai việc ký số dữ liệu tiêm chủng cho người dân theo quy định.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, các địa phương sẽ xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số từ ngày 8/4 để Bộ Y tế tiến hành cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân từ 15/4 nếu các cá nhân có đủ thông tin tiêm chủng, đủ mũi tiêm, ngoài ra không cần thực hiện thêm thủ tục gì khác. Đến thời điểm này, các hệ thống đã sẵn sàng cho việc triển khai cấp hộ chiếu vắc xin cho người dân.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19
Chiều 22/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn chủ trì hội nghị trực tuyến hội thảo triển khai giấy chứng nhận điện tử tiêm vắc xin Covid-19. Tại điểm cầu Bình Thuận, đại diện Sở Y tế tham dự.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ ngày 15/4, người dân được cấp hộ chiếu vắc xin