Theo dõi trên

Từ vụ vỡ nợ hàng chục tỷ đồng ở Tánh Linh: Đừng để “tiền mất, tật mang” vì ham lãi suất cao

01/05/2019, 08:41

BT- Đến thời điểm này, người dân Tánh Linh vẫn chưa hết xôn xao chuyện một nữ cán bộ huyện vỡ nợ hàng chục tỷ đồng, khiến nhiều người đứng ngồi không yên… Nữ cán bộ trên là Hồ Thị Kiều Anh, 36 tuổi. Bà Kiều Anh là chuyên viên Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tánh Linh. Với “mác” cán bộ huyện và tài ăn nói khéo léo, bà nhanh chóng chiếm được tình cảm và sự tin tưởng của người khác. Do đó, khi bà đặt vấn đề vay mượn tiền, nhiều người lập tức đồng ý mà không mảy may xem xét khả năng trả nợ của nữ cán bộ này. Thời gian đầu, bà Kiều Anh đều trả lãi sòng phẳng. Bằng phương thức trên, không lâu sau đối tượng này đã huy động được nguồn vốn lên đến hàng chục tỷ đồng của gần 20 cá nhân trên địa bàn huyện. Cá biệt, có trường hợp một cán bộ xã ở Tánh Linh đã cho bà Kiều Anh vay với số tiền trên 30 tỷ đồng. Qua tìm hiểu được biết, bà Kiều Anh tiến hành vay mượn tiền từ năm 2017, chủ yếu dùng vào việc kinh doanh bất động sản. Tính cả gốc và lãi, nữ cán bộ này nợ khoảng 71 tỷ đồng....

Cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc điều tra làm rõ hành vi huy động vốn mập mờ, những biểu hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối với những cá nhân, tổ chức phạm pháp cần khởi tố, truy tố, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Từ vụ vỡ nợ hàng chục tỷ đồng ở Tánh Linh: Đừng để “tiền mất, tật mang” vì ham lãi suất cao