Theo dõi trên

Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích thực hiện Đề án 06

21/12/2022, 05:25

Trước những lợi ích rất lớn mà Đề án 06 mang lại cho đất nước, góp phần tiết kiệm, chống lãng phí, tạo thuận lợi nhất cho người dân và doanh nghiệp. Thời gian vừa qua, Đoàn Công an tỉnh đã có những chương trình, kế hoạch để triển khai thực hiện đề án. Điều này đã mang lại những kết quả tích cực, giúp tiến độ thực hiện Đề án 06 chung của tỉnh kịp tiến độ mà Chính phủ đã đề ra.

Sáng ngày 19/12/2022, tại hội trường Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận tấp nập người ra vào. Trong tay ai cũng cầm sẵn điện thoại thông minh, căn cước công dân để thực hiện một việc quan trọng. Hơn 300 sinh viên của Trường Cao đẳng Nghề Bình Thuận đã được các cán bộ thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội (Công an tỉnh) tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID. Tại đây Câu lạc bộ tuyên truyền của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã hướng dẫn cho sinh viên tải ứng dụng VNeID, thực hiện đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh, xác thực điện tử và sử dụng các tiện ích trên ứng dụng... “Sau khi được các anh tuyên truyền thì em thấy Đề án 06 mang lại hiệu quả cao và thuận lợi cho người dân rất lớn. Đặc biệt với những người trẻ như chúng em, thì việc này vô cùng thuận lợi. Chỉ cần cài đặt ứng dụng VNeID chúng em sẽ không phải mang theo một đống giấy tờ tùy thân như trước”, một sinh viên cho biết.

35fb66bdc2dd1a8343cc-1-.jpg
Tuyên truyền cho sinh viên về lợi ích của Đề án 06

Trước đó Đoàn Công an tỉnh đã phối hợp với Công an các huyện tổ chức cấp CCCD gắn chíp điện tử và tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký kích hoạt tài khoản định danh điện tử và cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID cho người dân, đoàn viên thanh niên ở địa phương. Qua đó tuyên truyền về tầm quan trọng, ý nghĩa, lợi ích của ứng dụng VNeID mang lại trong công tác quản lý, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội, hướng đến lợi ích người dân; nâng cao văn hóa khai thác và ý thức sử dụng công nghệ thông tin, nhằm hướng tới các ứng dụng lành mạnh, thiết thực, hiệu quả.

Hiện tại, Đoàn Công an tỉnh đang triển khai thực hiện công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích trong thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử, phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030”. Thực hiện công trình này, Đoàn Công an tỉnh đã thiết kế, in ấn tờ bướm, cẩm nang tuyên truyền về tầm quan trọng và những lợi ích của Đề án 06 mang lại cho người dân. Xây dựng và triển khai video, tài liệu điện tử hướng dẫn tạo lập tài khoản định danh cá nhân và sử dụng 25 dịch vụ công thiết yếu trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đến tất cả các đơn vị Công an xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh để triển khai cho người dân.

img_20221218_193904.jpg
Hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID

Đoàn Công an tỉnh cũng đã thực hiện nhiều đợt hỗ trợ trong các thủ tục hành chính như: cấp CCCD gắn chíp điện tử, đăng ký thường trú, tạm trú… Đối với các trường hợp gặp khó khăn, không thể đến các cơ quan chức năng thực hiện các thủ tục hành chính theo quy định thì xem xét để đến tận nơi hỗ trợ thực hiện. Đoàn Công an tỉnh đã phối hợp với Đoàn cấp huyện, thị xã, thành phố hỗ trợ người cao tuổi, người yếu thế, chức sắc trong dân tộc, tôn giáo, người có hoàn cảnh khó khăn đi làm CCCD gắn chíp điện tử, tạo lập tài khoản định danh cá nhân, sử dụng 25 dịch vụ công thiết yếu.

Thời gian tới, tuổi trẻ Công an tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát quản lý hành chính và trật tự xã hội, Ban Chấp hành các Đoàn trường đại học, cao đẳng đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn kích hoạt, cài đặt ứng dụng định danh điện tử VNeID cho người dân và sinh viên các trường. Trong đó, Đoàn Công an tỉnh sẽ phối hợp với huyện, thị, thành đoàn phát động phong trào thi đua “Đoàn viên, thanh niên công an xã, phường, thị trấn xung kích làm thêm giờ, nhận thêm nhiệm vụ, nỗ lực vì nguồn dữ liệu dân cư đúng, đủ, sạch, sống, đẩy nhanh tiến độ giải quyết thủ tục hành chính và hồ sơ đăng ký cư trú cho người dân, vận động, giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục đăng ký cấp CCCD gắn chíp điện tử”.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
 Trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gửi nắng cho em”
BTO- Trong 2 ngày 17 và 18/12, tại xã vùng cao La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, Hội sinh viên trường Cao Đẳng Kinh tế đối ngoại TP.Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Gửi nắng cho em”.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Công an tỉnh xung kích thực hiện Đề án 06