Theo dõi trên

Tuổi trẻ La Gi: Góp sức trẻ xây dựng quê hương

17/04/2024, 09:44

BTO-Mang trong mình hoài bão và khát khao cống hiến – tuổi trẻ La Gi hôm nay, bằng sức trẻ, đam mê và nhiệt huyết đã và đang sẵn sàng dấn thân, tiên phong, xung kích, tình nguyện đi đầu, với khát vọng chung sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hơn.

Góp sức trẻ

Phát huy vai trò xung kích trên tất cả các lĩnh vực, các cấp bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã bằng tinh thần tiên phong đã đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương với 11 công trình thanh niên như: bê tông hóa đường giao thông nông thôn tại các xã Tân Tiến, Tân Bình, Tân Phước; xây mới và sửa chữa 6 công trình khu vui chơi cho thiếu nhi; cùng nhiều tuyến đường ánh sáng an ninh, “Cột điện nở hoa” được thực hiện rộng khắp trên địa bàn…

anh-bai-d.jpg

Bên cạnh những chương trình ý nghĩa như “Ngày Chủ nhật xanh”, “Thứ 7 tình nguyện”, “Chủ nhật cùng hành động vì môi trường”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được tổ chức thường xuyên; lực lượng cán bộ, hội viên, thanh niên đã tích cực tham gia thực hiện 72 đợt ra quân dọn dẹp vệ sinh, nạo vét kênh mương, thu gom rác thải tại các tuyến đường, các bãi biển Cam Bình, Đồi Dương, ngãnh Tam Tân, khu vực Dinh Thầy Thím…; cùng gần 2.000 cây xanh đã được trồng dọc tuyến mương kênh tiếp nước Hồ Núi Đất và nhiều khu vực khác trên địa bàn thị xã… Qua đó, đã nâng cao ý thức của cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, tạo dấu ấn mạnh mẽ và có sức lan tỏa trong xã hội.

9.jpg

Anh Nguyễn Vũ Vương – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị xã La Gi cho biết: Trong thời đại công nghệ 4.0 diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số trở thành yêu cầu tất yếu của xã hội. Với lợi thế về sự nhanh nhạy, làm chủ công nghệ, lực lượng thanh niên tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia. Các cấp bộ hội đã phát triển các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm về công nghệ số; duy trì 10/10 tổ công nghệ số cộng đồng trên toàn thị xã, hỗ trợ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến và cài định danh VneiD, phối hợp với Thị đoàn tổ chức hành trình “Chuyến xe không tiền mặt” nhằm tuyên truyền, khuyến khích người dân thanh toán trực tuyến bằng các ứng dụng như ví điện tử Momo, VN Pay, quét mã QR… đã khẳng định vai trò nòng cốt, đi đầu, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại địa phương.

5.jpg

Hướng về cội nguồn

Trước sự quan tâm, chăm lo và kỳ vọng của Đảng và Nhà nước, hơn bao giờ hết, mỗi thanh niên đã và đang nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình; nhận thức sâu sắc về những hy sinh, gian khổ của thế hệ đi trước. Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi" được tổ chức bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú với hơn 10 hoạt động về nguồn, thăm các di tích lịch sử Dốc Ông Bằng, Bảo tàng Hồ Chí Minh – Chi nhánh Bình Thuận, Khu di tích căn cứ Tỉnh ủy Bình Thuận…

d6.jpg
d4.jpg
Tổ chức bữa cơm nghĩa tình cho gia đình có công với Cách mạng

Các cấp Hội còn phối hợp tổ chức cho hội viên, thanh niên trực tiếp đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng bằng lòng tri ân sâu sắc với 33 bữa cơm nghĩa tình, hơn 170 phần quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ gia đình có công, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, tổng kinh phí 75 triệu đồng… các hoạt động trên đã thu hút 21.150 lượt hội viên, thanh niên tham gia.

d3.jpg
d7.jpg

Trong giai đoạn hiện nay, sứ mệnh, nhiệm vụ quan trọng của thanh niên là lập thân, lập nghiệp và khởi nghiệp. Ủy ban Hội đã đẩy mạnh công tác vận động thanh niên áp dụng khoa học công nghệ, phối hợp tổ chức 5 lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, mô hình mới trong sản xuất, kinh doanh cho đoàn viên thanh niên, thu hút sự quan tâm của hơn 300 thanh niên.

Cũng từ đây, đã có nhiều mô hình khởi nghiệp được hình thành. Như mô hình “Chế biến thanh long đỏ lên men” của anh Nguyễn Đức An (phường Tân Thiện) với mong muốn giải tỏa nỗi lo cho bà con nông dân mỗi khi thanh long xuống giá, vừa tăng giá trị cho loại cây trồng đặc trưng của quê hương. Hay như mô hình “Trang trại trồng rau sạch chất lượng cao” của anh Nguyễn Tài Trí – (phường Tân Thiện) cùng nhiều mô hình khởi nghiệp hiệu quả khác đã thể hiện rõ ý chí vươn lên của những người trẻ.

Bằng sức trẻ, trí tuệ và sự sáng tạo, những công trình ý nghĩa, những việc làm đầy trách nhiệm, nghĩa tình đã và đang được tuổi trẻ La Gi hăng say thực hiện. Mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên vẫn đang từng ngày góp thêm sức mạnh và ý chí, thổi bùng lên ngọn lửa nhiệt huyết của thế hệ trẻ. Tuổi trẻ La Gi đã trưởng thành và nhận thức ngày một sâu sắc hơn vai trò "rường cột", ra sức xây đời, xứng danh thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh.

MINH DUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuyên truyền phòng, chống di cư trái phép cho hơn 300 sinh viên
BTO-Tối 15/4, tại Trường Cao đẳng Bình Thuận, Tổ chức di cư Quốc tế (IOM) tại Việt Nam, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp trường Cao đẳng Bình Thuận tổ chức sự kiện truyền thông về di cư an toàn và phòng ngừa di cư trái phép sang Úc bằng đường biển cho hơn 300 sinh viên nhà trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ La Gi: Góp sức trẻ xây dựng quê hương