Theo dõi trên

Tướng Mỹ thừa nhận về lợi thế của Nga trong cuộc chiến ở phía Đông Ukraine

16/06/2022, 09:26

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley ngày 15/6 cho biết "Nga có lợi thế về số lượng, nhất là pháo binh".

Dù vậy, ông Mark Milley cho rằng chiến thắng của Nga ở khu vực này không phải là điều không thể tránh khỏi, song vẫn nhận định Nga có lợi thế về số lượng, nhất là pháo binh.

"Không có điều gì là không thể tránh khỏi trong chiến tranh. Chiến tranh luôn có nhiều bước ngoặt nên tôi sẽ không nói đây là điều không thể tránh khỏi".

Ông Milley cho biết có lẽ 3/4 thành phố Severodonetsk đang nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Nga. Ông gọi giai đoạn chiến tranh hiện nay là một "cuộc chiến tiêu hao nghiêm trọng, gần giống Thế chiến I".

Ông cũng đánh giá cuộc xung đột hiện tại ở phía Đông Ukraine không phải "việc đã rồi".

Ngày 13/6, một quan chức Lầu Năm Góc cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn muốn kiềm soát "một phần đáng kể" Ukraine.

"Tôi nghĩ ông ấy muốn kiểm soát một phần đáng kể Ukraine nếu không muốn nói là toàn bộ đất nước", Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl cho hay.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ nhận định, ông tin là Ukraine sẽ tiếp tục chiến đấu "miễn là họ có lãnh đạo và các phương tiện chiến đấu".

Trước đó, Đại sứ Nga tại Mỹ Anatoly Antonov nhận định, những bình luận của Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Colin Kahl về việc cung cấp thêm Hệ thống Tên lửa Pháo binh Cơ động cao (HIMARS) cho Ukraine là điều vô cùng đáng lo ngại.

"Việc một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc nói về khả năng mở rộng cung cấp các hệ thống tầm xa cho Ukraine là điều vô cùng đáng lo ngại. Bình luận này có thể được coi như thái độ muốn leo thang căng thẳng của Washington. Điều đó chỉ càng củng cố thực tế rằng, Mỹ không có ý định tìm kiếm giải pháp hòa bình", Đại sứ Nga cho hay./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Brunei mở cửa trở lại các tuyến đường biển và đường bộ thiết yếu
Chính phủ Brunei cho biết sẽ mở lại biên giới hoàn toàn vào ngày 1/8 sau thông báo nới lỏng các hạn chế đi lại qua biên giới theo đường bộ và đường biển kể từ hôm nay (15/6).
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tướng Mỹ thừa nhận về lợi thế của Nga trong cuộc chiến ở phía Đông Ukraine