Theo dõi trên

Tuy Phong: Đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân tiêm vắc xin mũi nhắc lại

25/08/2022, 10:02

Thực hiện cao điểm chiến dịch tiêm vắc xin mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4) diễn ra từ ngày 20 – 31/8/2022, 11 xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện Tuy Phong đã tiến hành ra quân, diễu hành, tuyên truyền, vận động người dân đi tiêm vắc xin.

 Trung tâm y tế huyện Tuy Phong đã  bố trí nhân sự túc trực tại các điểm tiêm trên toàn địa bàn, nhằm triển khai có hiệu quả công tác tiêm vắc xin mũi nhắc lại cho người dân.

tt-lien-huong-1.jpg

Như khu phố Thanh Giang 1 có 787 hộ với hơn 4.500 nhân khẩu, một trong những khu phố đông dân nhất thị trấn Phan Rí Cửa. Để thực hiện hiệu quả đợt cao điểm tuyên truyền người dân tiêm vắc xin mũi nhắc lại (mũi 3, mũi 4), tổ Covid-19 cộng đồng của khu phố Thanh Giang 1 triển khai từng phần việc cụ thể cho mỗi thành viên trong tổ, rà soát số lượng người chưa tiêm mũi 3, mũi 4 theo từng độ tuổi cố định. Sau đó tổ sẽ đi từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện tuyên truyền đến người dân những lợi ích khi tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4, vận động người dân nhanh chóng đi tiêm vắc xin để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Bà Đỗ Thị Năm – Phó Khu phố Thanh Giang 1 cho biết: hiện tại một số bộ phận người dân tương đối chủ quan trong thực hiện 2k cũng như tiêm vắc xin mũi 3, mũi 4. Bên cạnh đó vẫn có không ít thông tin sai lệch về tác dụng phụ khi tiêm vắc xin. Tuy nhiên bản thân mỗi thành viên trong tổ covid 19 cộng đồng của khu phố tiếp tục bám sát địa bàn, đẩy mạnh tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin góp phần cho chiến dịch cao điểm tiêm vắc xin trên địa bàn đạt mục tiêu đề ra, bảo đảm sức khoẻ cho nhân dân.

tt-lien-huong-ra-quan.jpg

Tính đến ngày 23/8/2022, tỷ lệ tiêm mũi 3 tại huyện Tuy Phong đạt 58,5% trên tổng số đối tượng có nhu cầu, tỷ lệ tiêm mũi 4 đạt 86,3% trên tổng số đối tượng đăng ký. Tỷ lệ đối tượng từ 12 – 17 tuổi tiêm mũi 3 đạt khá thấp 39%. Trong thời gian còn lại của chiến dịch cao điểm, huyện Tuy Phong sẽ dồn toàn lực thực hiện tiêm vắc xin mũi nhắc lại tại các xã thị trấn, đẩy mạnh triển khai các điểm tiêm tại các trường học trên địa bàn cho trẻ từ 5 – 11 và 12 – 17 tuổi nhằm tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin, bảo vệ sức khoẻ cho các em đặc biệt khi mùa tựu trường đang đến gần.

khu-pho-thanh-gian-tt-vac-xin.jpg

PHI HẢI


(0) Bình luận
Bài liên quan
“Tân trang” cho giày, dép cũ
Dọc tuyến đường Nguyễn Huệ và khu vực ngã 7 (TP. Phan Thiết) có khoảng 4 tiệm sửa giày, dép cũ. Trong đó, người dân quen thuộc nhất với tiệm sửa giày của ông Đoàn Văn Lê (64 tuổi) nằm ở bên trong sân Quản Triệu Huệ Hội Quán.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Đi từng ngõ, gõ từng nhà vận động người dân tiêm vắc xin mũi nhắc lại