Theo dõi trên

Tuy Phong: Lên phương án ứng phó vùng nguy cơ ảnh hưởng bão số 12

09/11/2020, 17:54

BTO- Chiều 9/11, ông Nguyễn Trung Trực – Phó Bí thư Huyện ủy Tuy Phong chủ trì cuộc họp triển khai các phương án chủ động ứng phó với bão số 12.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến chiều nay (9/11) bão số 12 đã mạnh lên, với sức gió mạnh nhất cấp 8-9 (60-90km/h), giật cấp 11. Hiện tâm bão cách Bình Định - Ninh Thuận khoảng 290km và đang di chuyển nhanh về phía đất liền.

Tại cuộc họp, Phó Bí thư Huyện ủy yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện, các Đồn Biên phòng và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn triển khai ngay các phương án ứng phó với tinh thần không chủ quan, lơ là, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống trước khi bão số 12 đổ bộ. Thường xuyên cập nhật thông tin cảnh báo, dự báo diễn biến của bão số 12; phối hợp chặt chẽ với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết diễn biến, vị trí, hướng di chuyển của bão số 12 để chủ động phòng tránh, thoát ra hoặc không đi vào vùng ảnh hưởng của bão. Thông báo và yêu cầu các chủ tàu thuyền đang neo đậu ở các bãi ngang ven biển di chuyển đến các cảng tránh, trú bão hoặc kéo lên bờ để đảm bảo an toàn theo quy định.

Tuy Phong xác định các vùng nguy cơ khi bão đổ bộ là các khu vực dân cư ven biển của Vĩnh Tân, Phước Thể, Liên Hương, Bình Thạnh, Chí Công và Phan Rí Cửa. Vì vậy, UBND các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực bị sạt lở ven biển, vùng đồi núi, nhất là các khu vực dân cư, khu du lịch ven biển, cắm biển cảnh báo để thông báo cho người dân, khách du lịch biết, có phương án đảm bảo an toàn, chủ động sơ tán người và tài sản các hộ dân bị sạt lở, uy hiếp trực tiếp đến nơi an toàn. Đồng thời rà soát, chủ động sơ tán, di dời người dân ra khỏi nơi nguy hiểm, không bảo đảm an toàn trước khi bão đổ bộ, nhất là người ở trên các lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển, trên tàu thuyền khi vào bến neo đậu, trong các nhà không an toàn, các khu dân cư ven biển, cửa sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ sạt lở. Huy động mọi nguồn lực của địa phương khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, các kè bảo vệ bờ biển đang bị sự cố, hư hỏng vừa qua, nhất là tại các khu vực đang bị sạt lở ven biển do ảnh hưởng của bão, gió mạnh, sóng lớn, nước biển dâng gây ra. Đối với địa bàn xã Vĩnh Tân phải chú ý tình hình bãi xỉ, nuôi lồng bè tại địa phương, qua đó có biện pháp xử lý kịp thời. Tiếp tục hướng dẫn người dân vùng ven biển về chằng chống nhà cửa, nhà máy, kho tàng, trường học, trụ sở cơ quan, cơ sở y tế, khu du lịch ven biển… chịu tác động trực tiếp của bão số 12 khi đổ bộ. Công ty TNHH Một thành viên KTCT Thủy lợi Bình Thuận, chi nhánh Tuy Phong và các đơn vị liên quan tăng cường trực ban, kiểm tra, bảo đảm an toàn tại các hồ chứa thủy lợi; đối với các hồ đã đầy nước cần chủ động điều tiết để đón lũ…

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Lên phương án ứng phó vùng nguy cơ ảnh hưởng bão số 12