Theo dõi trên

Tuy Phong:  Mục tiêu đến ngày 20/12, cơ bản kiểm soát dịch Covid-19

09/12/2021, 09:58

Theo đánh giá của UBND huyện Tuy Phong, từ đầu tháng 11/2021 đến nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện diễn biến phức tạp trở lại, khó kiểm soát, số ca mắc mới tăng cao, số trường hợp F0 chuyển nặng và tử vong phát sinh nhiều.

Đến ngày 7/12, trên địa bàn huyện Tuy Phong có 3.315 ca mắc Covid-19. Nguyên nhân chủ yếu là do công tác triển khai phòng, chống dịch của các địa phương chưa tốt, còn lơ là, chưa bám sát được tình hình thực tế, công tác tham mưu chưa đảm bảo. Việc quản lý F0 còn lỏng lẻo, công tác tuyên truyền chưa đổi mới nội dung. Bên cạnh đó, một số bộ phận người dân vẫn còn tư tưởng chủ quan, thực hiện chưa nghiêm túc quy định về phòng, chống dịch.

202112090958291(1).jpeg
Tets nhanh sàng lọc cộng đồng tại Tuy Phong.

Theo đó, UBND huyện đặt mục tiêu chậm nhất đến ngày 20/12/2021, cơ bản kiểm soát được tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, nhất là các xã, thị trấn Phan Rí Cửa, Liên Hương, Chí Công. Đồng thời, giảm số ca mắc mới, hạn chế thấp nhất số ca F0 chuyển nặng và tử vong.

Ông Nguyễn Trung Trực- Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng ban, xã, thị trấn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm  trước nhân dân về phòng, chống dịch Covid-19, không chủ quan, lơ là. Huy động hệ thống chính trị tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, xem như một “trận đánh cuối cùng” trong công tác phòng, chống dịch của năm 2021. Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động rà soát, xây dựng kế hoạch, phương án, kịch bản để kịp thời ứng phó với mọi tình huống của dịch. Chú ý công tác kiểm soát người, phương tiện tại các chốt kiểm soát dịch.

Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chịu trách nhiệm trước UBND huyện đối với việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn nếu để xảy ra trường hợp phát sinh dịch bệnh mà nguyên nhân do chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm. Mặt khác, đẩy nhanh tốc độ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn huyện, phấn đấu chậm nhất trong tháng 12/2021 hoàn thành chỉ tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (không để sót bất cứ người dân nào không được tiêm vắc xin) và tổ chức tiêm cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi theo kế hoạch. Chú ý đảm bảo an toàn và hiệu quả, phòng chống lây nhiễm SARS-CoV-2 trong quá trình thực hiện.

Cũng trong ngày 7/12, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong đã ra quyết định thành lập các Tổ chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã Chí Công, thị trấn Liên Hương và Phan Rí Cửa. Qua đó, các tổ có nhiệm vụ trực tiếp kiểm tra, hỗ trợ, xử lý các tình huống phát sinh và chỉ đạo xuyên suốt công tác phòng, chống Covid-19 tại các địa bàn trên…

KIỀU HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Phải giảm ca F0 trở nặng, hạn chế  bệnh nhân  covid tử vong
Tháng 12/2021 là trận chiến cuối cùng của năm 2021 trong công tác phòng chống dịch Covid 19 trên địa bàn huyện Tuy phong, đây được xem là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu hiện nay nên cần có sự vào cuộc hiệu quả, quyết liệt của cả hệ thống chính trị và toàn dân, tập trung mọi nguồn lực, trang thiết bị,vật tư y tế, sinh phẩm... phải làm giảm các ca F0 từ nhẹ đến nặng, hạn chế các ca tử vong.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong:  Mục tiêu đến ngày 20/12, cơ bản kiểm soát dịch Covid-19