Theo dõi trên

Tuy Phong ngày đầu giãn cách xã hội: Nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch

25/06/2021, 12:21

BTO- Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Tuấn Phong về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, toàn huyện Tuy Phong đã thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 25/6/2021, theo Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian giãn cách 14 ngày.

Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay trong buổi sáng đầu tiên giãn cách xã hội, các trục đường chính của thị trấn Liên Hương đã vắng bóng người. Các quán cà phê, quán ăn không còn đông đúc như thường lệ, mà chỉ bán mang về.

Theo ghi nhận, mọi người dân địa phương đều chấp hành tốt quy định phòng chống dịch, không có tình trạng người dân tích trữ lương thực và thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế.

Chia sẻ về cảm nghĩ ngày đầu giãn cách xã hội, H.C.T- một người dân ở xã Hòa Phú (Tuy Phong) cho biết: “Tâm trạng tôi lúc này khá nôn nao, lo lắng trong thời gian chờ đợi kết quả xét nghiệm của các trường hợp nghi nhiễm. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng với sự kiểm soát chặt chẽ của chính quyền và ý thức phòng bệnh của nhân dân địa phương, dịch bệnh sẽ nhanh chóng được khoanh vùng, sớm trở lại cuộc sống bình thường như trước”.

Còn tại khu phong tỏa Trung tâm Y tế huyện Tuy Phong, bác sĩ Nguyễn Thông Thái- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện cho biết: Đến thời điểm này, tại khu phong tỏa thực hiện “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Tổng số người trong khu phong tỏa là 229 người, trong đó cán bộ, viên chức y tế là 164 người, bệnh nhân 48 người và người nhà bệnh nhân 17 người. Hiện nay, tình hình khám chữa bệnh tại chỗ ở trung tâm vẫn diễn ra bình thường, thực hiện nghiêm quy định ở khu phong tỏa,…

K.Hằng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong ngày đầu giãn cách xã hội: Nghiêm túc chấp hành quy định phòng chống dịch