Theo dõi trên

Tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo – Phan Thiết: Thay đổi nhà thầu để thi công kịp tiến độ

20/04/2022, 05:44

Các nhà thầu phụ thi công chậm tiến độ đã bị cắt khối lượng để chuyển cho nhà thầu khác có năng lực hơn đảm bảo công tác thi công tiến độ…

cao-tc-vinh-ho-phan-tht-nh-nl-10-.jpg
Thi công tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo - Phan Thiết. Ảnh: N.Lân

Dự án tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo - Phan Thiết có chiều dài hơn 100 km được khởi công từ tháng 10/2020. Theo hợp đồng dự án sẽ hoàn thành vào cuối năm nay nhưng trong quá trình thi công gặp một số trở ngại nên đang chậm tiến độ. Theo Ban Quản lý dự án (QLDA) 7, mới đây đã thực hiện cắt chuyển tổng cộng 16,5 km do các nhà thầu phụ và tổ đội yếu kém đảm nhận và yêu cầu nhà thầu chính trực tiếp thi công. Trong đó, gói thầu XL04, cắt khối lượng 10 km nền đường do tổ đội thi công chậm tiến độ giao cho Vinaconex 6 km và Công ty VNCN EC 4 km để thi công. Gói thầu XL01, điều chuyển 1 km thi công nền đường của thầu phụ là Công ty CP Giao thông Xây dựng số 1 giao cho Công ty cổ phần Đạt Phương là thầu chính thực hiện. Gói thầu XL02, điều chuyển 1,5 km hạng mục nền đường do 2 nhà thầu là Cường Thịnh Thi (1,1 km) và nhà thầu Viễn Đông 0,4 km giao cho nhà thầu Hải Đăng thi công. Ban QLDA 7 cũng đồng thời cắt toàn bộ khối lượng 4 km nền đường từ km168 đến km172 do tổ đội yếu kém phụ trách và yêu cầu Tập đoàn Phúc Lộc trực tiếp thi công.

Tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo – Phan Thiết được Bộ Giao thông Vận tải thường xuyên kiểm tra, chỉ đạo và theo dõi tiến độ. Ban QLDA 7 là đơn vị phụ trách đã bám sát chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải cùng với Bình Thuận làm tốt công tác giải phóng mặt bằng cũng như tháo gỡ những khó khăn khác, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà thầu thi công. Đối với các nhà thầu chính đã nỗ lực khắc phục nhiều khó khăn như kỹ sư, công nhân bị nhiễm Covid-19, thiếu nguồn vật liệu đất nền, mùa khô phải vận chuyển nước xa…thực hiện tăng ca làm xuyên các kỳ nghỉ tết để đảm bảo thi công kịp tiến độ. Tuy nhiên, một số tổ, đội của nhà thầu phụ thi công yếu kém làm chậm tiến độ nên Ban QLDA 7 đã tiến hành cắt chuyển khối lượng giao lại cho nhà thầu chính có trách nhiệm để thi công. Đến giữa tháng 4, tuyến Vĩnh Hảo – Phan Thiết thi công đạt gần 35% khối lượng, còn chậm hơn 10% so với kế hoạch. Sau khi cắt chuyển khối lượng của các tổ, đội nhà thầu phụ thi công yếu kém, hy vọng các nhà thầu chính có đủ năng lực máy móc, nhân sự sẽ đẩy nhanh thi công vượt kế hoạch để bù lại tiến độ đang bị chậm như hiện nay – Ban QLDA 7 cho hay…

TRẦN THI


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dần thành hình
Sau 2 năm thi công, tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dần thành hình, nhiều đoạn đã thảm nhựa, làm cầu vượt, dự kiến xong trong năm nay.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến cao tốc đường bộ Vĩnh Hảo – Phan Thiết: Thay đổi nhà thầu để thi công kịp tiến độ